Người xưa nói: "10 hoa đua nở, vạn sự như ý", trong nhà có 1/10 đã hưởng no nê tài lộc

( PHUNUTODAY ) - "10 hoa đua nở, điều tốt lành đang đến". Năm mới, nếu các cây cảnh này trong nhà bạn nở hoa có nghĩa điềm lành đang đến.

Những cây cảnh này đẹp, có ý nghĩa phong thủy tốt, dễ nuôi, thích hợp trồng trong nhà. Nhưng với một số cây cảnh trồng trong nhà để ra hoa được là vô cùng hiếm.

Sau khi tìm hiểu, dân trồng cây cảnh cho biết, trồng những loại cây cảnh này để chúng xanh tốt khá dễ dàng nhưng hoa có nở được hay không là "tùy ý trời".

Những cây xanh, hoa cỏ rực rỡ trong nhà cho người ta tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc, đặc biệt là người cao tuổi. Những cây cảnh này ở hoa cũng có nghĩa "điều tốt lành sắp xảy ra".

Vì vậy, vào dịp năm mới Quý Mão này, nếu những cây cảnh này nở những bông hoa tốt lành thì thật đáng chúc mừng, nó dự báo tài lộc, phúc khí đang theo vào nhà bạn.

1. Cây cảnh: Hạnh phúc

Cũng có nhiều người thích trồng cây hạnh phúc. Cây cảnh này có nhu cầu về ánh sáng không nhiều nên rất thích hợp để tô điểm cho phòng khách hoặc phòng ngủ.

Cây hạnh phúc cũng có thể nở hoa. Những bông hoa nở rộ được nhiều người gọi là "hoa hạnh phúc". Những bông hoa giống như một chuỗi kèn nhỏ, tươi tắn và thanh lịch.

Thời kỳ ra hoa của cây hạnh phúc bắt đầu vào tháng 5 của mùa xuân và kéo dài đến khoảng tháng 9 của mùa thu. Nếu trong nhà ấm hơn vào mùa đông, nó cũng có thể nở hoa.

Nếu cây cảnh này có thể nở hoa trong dịp lễ hội mùa xuân đầu năm thì thực sự là điềm lành. Hoa của nó giống như những chiếc kèn nhỏ.

Màu chủ yếu là trắng hoặc vàng nhạt, dài khoảng 6-8 cm. Chỉ riêng tên của loài hoa này đã có ý nghĩa vô cùng đẹp đẽ, ngụ ý mà người người, nhà nhà đều ao ước: Hạnh phúc.

Nếu cây cảnh này nở hoa liên tục, nó có thể tượng trưng cho sự may mắn sắp đến với gia đình bạn, khiến mọi người hạnh phúc cả năm.

2. Cây cảnh: Kim ngân

Cây kim ngân rất phổ biến trong cuộc sống và được nhiều người nuôi. Mọi người yêu thích cây cảnh này chủ yếu vì hình dạng cây trang nghiêm và tốt lành cũng như ý nghĩa tốt lành của nó.

Nhưng dù có nhiều người trồng cây kim ngân nhưng chưa mấy ai được nhìn thấy nó nở hoa. Thực tế cây cảnh này có thể nở hoa, hình dáng hoa khá độc đáo.

Muốn cây kim ngân ra hoa thì không thể thuần túy trồng trong nhà, tuổi cây phải trên 3 năm, thời kỳ ra hoa từ tháng 5 đến tháng 11.

Trong giai đoạn này đảm bảo bón đủ phân hỗn hợp (tốt nhất là phân hữu cơ) cho cây cảnh. Chỉ cần cây cảnh tươi tốt và bạn có thể thường xuyên bổ sung một số loại phân bón hợp chất phốt pho và kali, đồng thời đón nhiều ánh sáng mặt trời thì cây cảnh có cơ hội cao nở hoa.

3. Cây cảnh: Vạn tuế

Người xưa có câu "Cây vạn tuế ngàn năm khó nở hoa". Qua đó có thể thấy cây cảnh này khó ra hoa đến mức nào nhưng nó vẫn có thể ra hoa.

Empty

Mặc dù hoa vạn tuế không đẹp lắm nhưng nó được coi là biểu tượng của điềm lành vì nó hiếm. Nếu bạn có một cây vạn tuế trồng trong chậu và nở hoa thì thực sự chúc mừng bạn vì điều này dự đoán có điều gì đó tốt đẹp sắp xảy ra với gia đình bạn.

Cây vạn tuế khó ra hoa vì chịu ảnh hưởng lớn của môi trường trồng trọt, sinh trưởng chậm nên từ khi cây con đến khi ra hoa mất nhiều thời gian. Thậm chí những bông hoa của cây cảnh này còn được gouj là "trứng Phượng hoàng" và nó có thể dùng làm thuốc.

4. Cây cảnh: Nha đam

Nha đam rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và là một trợ thủ đắc lực trong cuộc sống. Một số loại có thể ăn được. Cây cảnh này cũng có thể làm thuốc giảm ngứa và viêm, thanh lọc không khí. dùng làm mỹ phẩm, món ăn.

Empty

Cây cảnh này rất dễ sống nên được nhiều người ưa thích. Có rất nhiều loại nha đam và các loại nha đam khác nhau có kiểu hoa hơi khác nhau, nhưng chúng đều rất đẹp.

Tuy nhiên, muốn nha đam nở hoa thì cây cảnh phải trên 3 năm tuổi và đảm bảo đủ ánh sáng. Cây cảnh nở hoa chủ yếu vào tháng 2-3 và cũng là loài hoa rất "điềm lành"!

5. Cây cảnh: Lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cây cảnh lá. Lá dày, thẳng và thanh thoát, hình dáng toàn cây trông khá thời trang. Nó cũng là một loại cây nổi tiếng lười biếng và là một "chuyên gia thanh lọc không khí" trong nhà mạnh mẽ.

Điều mà nhiều người không biết là lưỡi hổ cũng có thể nở hoa và hoa mọc thành cụm. Tuy giá trị làm cảnh không cao lắm nhưng hoa thơm và hiếm nên khi cây cảnh này nở hoa cũng được coi là "điềm lành".

Để lưỡi hổ nở hoa, cần nhiều ánh sáng mặt trời, tưới nước và bón phân hợp lý. Nói chung, 40% đến 50% đất khô thì cần tưới nước một lần. Việc bón phân chủ yếu là phân bón hỗn hợp. Sau một thời gian dài, khả năng ra hoa của cây cảnh sẽ cao hơn.

6. Cây cảnh: Các loại lan

Phong lan là một loài hoa truyền thống nổi tiếng và có rất nhiều loại. Dù là loại lan nào thì việc chăm sóc tại nhà cũng khá khó khăn, đặc biệt là khi bạn đặt cây cảnh hoàn toàn trong nhà.

Vì thế, nếu cây lan mà bạn trồng lâu năm trong nhà có thể nở hoa là một điềm lành, cho thấy năm mới của bạn sẽ được vạn sự như ý.

Lan hồ điệp là loài hoa ngày Tết được ưa chuộng hiện nay, dáng cây thanh nhã, hoa sống động, quý phái Thực ra cá nhân mình thấy lan hồ điệp tương đối dễ trồng và dễ nở hoa. Miễn là bón phân và tưới nước đầy đủ, độ ẩm không khí tốt thì việc cây cảnh nở hoa cũng không khó.

Thời gian ra hoa của lan hồ điệp rất dài, có thể kéo dài khoảng nửa năm. Đó là một đặc điểm khiến lan hồ điệp được yêu quý và có giá trị cao. Do đó, dù chỉ nở hoa một lần thì cây cảnh này vẫn đáng giá để bạn trồng trong nhà.

7. Cây cảnh: Thu hải đường

Cây cảnh thu hải đường ra hoa rất đẹp và giá không cao, rất nhiều người mua nó để bày vào dịp Tết.

Vào mùa đông và mùa xuân, hoa của nó vẫn nở rất đẹp. Loài hoa này có thể nở trong hơn 20 ngày, nhưng lại rất khó để tiếp tục nuôi dưỡng chúng sống sót.

Cây cảnh này rất dễ bị thối rễ, thối lá và chết. Có thể khẳng định rằng, hơn 80% rất khó nuôi cây cảnh thu hải đường tại nhà chứ đừng nói rằng nuôi nó ra hoa.

Lý do chính là cây cảnh có yêu cầu cao về nhiệt độ, độ ẩm và độ khô của đất, lại nổi tiếng là loài cây "mùa hè khó tính", nên việc trồng thu hải đường trong nhà mà có thể làm chúng ra hoa là một điều tốt lành, dự báo điềm lành sắp đến.

Cây cảnh mang ý nghĩa tốt đẹp, thực sự là "hoa đua nở, phú quý đến", rất tốt lành.

8. Cây cảnh: Xương rồng trụ

Xương rồng trụ là một loài mọng nước có dáng cây thẳng và kiểu cách, rất phù hợp để tạo nên những ngôi nhà hiện đại, phong cách và đơn giản, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Cây cảnh này trong nhà thường không quá cao, nhưng rất nhiều người nuôi xương rồng trụ ngoài trời cao đến mấy tầng, mọc đầy hoa, rất bá đạo.

Những cây xương rồng trụ trồng trong nhà rất khó nở hoa. Thực tế cây cảnh này khoảng 3 tuổi là có thể ra hoa. Muốn hoa nở nhiều thì cần đưa chúng vào bóng râm hoặc che nắng khi nhiệt độ quá cao vào mùa hè, còn vào các mùa khác cây cảnh lại cần hong nắng.

Ngoài ra, bạn nên tưới nước và bón phân hợp lý thì cây sẽ thường nở hoa vào mùa hè và mùa thu.

9. Cây cảnh: Ngọc ngân

Ngọc ngân là một loại cây mọng nước trong họ Crassulaceae. Giống như hoa trường sinh, thời kỳ ra hoa của cây cảnh này là vào mùa đông và mùa xuân. Tuy nhiên, không nhiều người đã nhìn thấy nó nở hoa.

Nhiều người đã nuôi ngọc ngân mười mấy năm mà không được chứng kiến cây cảnh này nở hoa. Tuy chúng khó nở hoa nhưng có thể nở hoa, thậm chí nở thành một "cây hoa" dày đặc.

Empty

Nhưng khi trồng trong nhà thì chúng ta khó có thể làm cho cây cảnh này nở hoa.

Ngọc ngân dễ trồng và dễ sống, nhiều người gọi là là cây cảnh "không thể chết", nhưng muốn chúng nở đầy hoa thì không thể chỉ nuôi trong nhà.

Bạn phải để cây cảnh ngoài trời ít nhất 3 mùa trong 1 năm, bón phân và tưới nước đầy đủ, khi cây cứng cáp thì tuổi cây đạt 3 năm thì cây cảnh có thể nở hoa.

Những cây cảnh ngọc ngân trong nhà vẫn có hy vọng ra hoa nếu được phơi nắng nhiều hơn vào mùa đông và xuân và bón một ít phân lân và kali.

10. Cây cảnh: Phát tài phát lộc

Cây cảnh này rất phổ biến trong cuộc sống. Hầu hết mọi người trồng nó như một loại cây cảnh lá. Một bình thủy tinh trong suốt với vài cành phát tài phát lộc màu xanh ngọc bích sẽ mang đến cho người nhìn cảm giác tươi mới, trong lành và tràn đầy sức sống.

Cây cảnh này trồng thủy canh rất dễ dàng, rất thích hợp nuôi trong phòng khách hoặc phòng ngủ. Cây cảnh này có thể thanh lọc không khí rất tốt.

Nhưng điều mà nhiều người không biết là cây phát tài phát lộc cũng có thể nở hoa, nhưng thủy canh thuần túy thì không thể nở hoa vì nước thiếu rất nhiều chất dinh dưỡng.

Vào mùa ấm nếu có thể để ngoài trời (không dễ nở trong nhà) thì khả năng ra hoa vẫn rất cao. Thời kỳ ra hoa không chắc chắn, phổ biến vào mùa đông và mùa xuân.

Vào mùa đông, nếu có hệ thống sưởi trong nhà, cây cảnh này cũng có thể nở hoa. Cây phát tài phát lộc nở hoa phú quý là điềm lành.

Đã là cây đương nhiên sẽ ra hoa. Trong môi trường tự nhiên, miễn là môi trường phù hợp và có khả năng ra hoa thì nhìn chung các loại cây cảnh đều có thể ra hoa tự nhiên.

Tuy nhiên, việc trồng hoa trong nhà bị hạn chế bởi nhiều điều kiện như "ánh nắng và thông gió" và cũng có 1 số ít cây "giống đực". Do đó, một số cây cảnh thực sự khó nở hoa nếu trồng trong nhà.

Người xưa có câu: "Của hiếm là của quý" nên đối với một số loài hoa hiếm khi nhìn thấy thì chỉ cần chúng nở hoa là mọi người đã thấy vui rồi.

Hoa hiếm xuất hiện cũng được coi là biểu tượng của điềm lành, nhất là vào thời khắc chào đón năm mới này những cây cảnh hiếm khi nở hoa bỗng dưng nở hoa cũng sẽ báo hiệu một năm nhiều lộc lá, phúc khí của gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link