6 cây "Báu Vật" cứ trồng trước cửa nhà thì Tài Lộc rầm rộ kéo đến không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo các loại cây cảnh phong thủy giúp trấn trạch, mang tài lộc, may mắn về nhà.

Những gia đình sở hữu sân vườn rộng rãi thường chọn trồng cây xanh ở sân nhà nhằm đem đến khoảng không xanh mát, tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Thế nhưng việc chọn cây xanh và trồng cây xanh chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng. Hãy tham khảo các loại cây cảnh phong thủy giúp trấn trạch, mang tài lộc, may mắn về nhà.

1. Cây quýt

6-cay-bau-vat-trong-truoc-nha-tai-loc-ram-ro-khong-chieu-cua-bau-cung-chieu-tien-bac-1

Trong tiếng Hán thì từ quýt cùng âm với “cát”, có nghĩa tốt lành. Do đó, loài cây này từ lâu đã là biểu tượng của sự cát tường, may mắn. Đặc biệt, quả quýt trơn bóng, màu vàng đậm hoặc đỏ mang ngụ ý về sự hoan hỉ, vui mừng.

Chính vì vậy, cây quýt thường được người dân Việt Nam trồng ở sân vườn hoặc trong nhà trong những ngày lễ, tết với ngụ ý cầu chúc may mắn, bình an, thịnh vượng đến với gia đình.

2. Cây trúc

Trúc là loài cây xanh với đặc điểm dễ nhận biết, thân cây cao và thẳng, có sức sống mãnh liệt, cực kỳ dễ thích nghi tốt với môi trường khắc nghiệt.

Theo quan niệm dân gian, cây trúc chính là biểu tượng của đức tính ngay thẳng, lòng dạ quân tử. Ngoài ra, chữ "trúc" gần âm với chữ "chúc", mang ý nghĩa là sự chúc phúc tốt đẹp.

Theo phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình, là biểu tượng của sự cao sang thoát tục, hiên ngang và mạnh mẽ do đó trồng cây này trước nhà có thể cải thiện phong thuỷ cho căn nhà.

3. Cây hoa hòe

6-cay-bau-vat-trong-truoc-nha-tai-loc-ram-ro-khong-chieu-cua-bau-cung-chieu-tien-bac-2

Dân gian xưa có câu: "Một cây hòe trước nhà, không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Cây hoa hòe với mùi thơm dễ chịu ngoài công dụng là một vị thuốc quý trong y học, còn mang ý nghĩa phong thủy là mang lại sự tài lộc, phú quý, sung túc cho gia chủ khi được trồng trước nhà. Muốn nhiều may mắn thì nên trồng và chăm sóc tốt để hoa ra được nhiều hoa. Bởi sự đâm chồi nảy lộc, sum suê hoa lá sẽ góp phần giúp gia tăng phong thủy cho gia đình.

Không nên trồng hòe sau nhà bởi lẽ sẽ vùi dập may mắn, không thu hút được khí vận tốt. Từ đó làm hạn chế những điều thịnh vượng mà cây mang lại. Nên trồng trước nhà để đón nhiều may mắn, thu hút điều tốt lành.

4. Cây cau

Ông bà xưa có câu: “Chuối sau, cau trước”, vì cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp. Chính vì vậy, sân vườn trước nhà người ta hay trồng cau để mong muốn mang lại tài vận cho gia đình. Ngoài ra, hình dáng của cau thẳng đứng, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà, cây cau cũng ít rụng lá nên không làm mất tính thẩm mỹ của không gian. Điều quan trọng hơn, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang đến may mắn cho gia chủ

5. Cây dừa cảnh

Dừa cảnh không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn có thể đem đến may mắn tài lộc và điềm lành cho cả gia đình, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, phát lộc phát tài. Tuy nhiên, không giống như một số loại cây ngoại thất khác, dừa cảnh là loại cây khá khó tìm giống và có giá không rẻ, cần sự chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận nên cân nhắc trước khi mang nó về trồng trong sân nhà mình.

6. Cây lộc vừng

6-cay-bau-vat-trong-truoc-nha-tai-loc-ram-ro-khong-chieu-cua-bau-cung-chieu-tien-bac-4

Lộc vừng là cây thân gỗ, chắc khỏe. Lá cây lộc vừng có hình mác và hoa có hai màu là trắng với đỏ, mọc thành chùm và kéo dài thành chuỗi nhìn rất đẹp mắt. Cây hoa lộc vừng thường nở tháng 3 và kết thúc vào tháng 8, lúc này cây cho ra hoa xum xuê và thoang thoảng hương thơm.

Cây lộc vừng tượng trưng cho sự tài lộc, thịnh vượng, may mắn và sự sung túc. Bởi trong tên cây liên quan đến chữ “Lộc” nên sẽ mang nhiều tài lộc đến với gia chủ. Đồng thời, cây còn mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, anh em đoàn kết bởi sự xum xuê của tán cây và sự kết chùm của hoa. Ngoài ra theo quan niệm xưa, trong nhà có trồng cây lộc vừng cho ra hoa đỏ từng chùm ngụ ý hỷ sử. Gốc cây lộc to và vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Cây lộc vừng có tuổi thọ cây càng cao mang ý nghĩa trường thọ cho các thành viên trong nhà. Đồng thời, cây lộc vừng còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn, xui đuổi những điều không may mắn. Đây là loại cây mà nhiều nhà ưa thích trồng trong sân nhà bởi ý nghĩa tốt đẹp của nó.

Theo:  xevathethao.vn copy link