4 loại cây chớ dại trồng trong nhà kẻo hại sức khỏe, tán lộc tán tài làm hoài không ngóc đầu lên được

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây dưới đây chứa độc tố dễ gây ngộ độc nếu như ăn phải hoặc hít phải quá nhiều. Đồng thời trong phong thủy cũng rất dễ gây xui xẻo.

Cây thủy tiên

Ở nước ta loài hoa thủy tiên được nhiều gia đình chọn để trưng vào dịp Tết vì chúng đẹp và có thể nuôi thủy sinh vô cùng thuận tiện.

Tuy nhiên, loại hoa này lại chứa chất kịch độc Alkaloids. Nếu vô tình ăn phải sẽ dẫn đến đau dạ dày, huyết áp cao, nhịp tim không đều dễ dẫn đến hôn mê sâu. Trong phong thủy cây thủy tiên cũng dễ gây xui xẻo ảnh hưởng tới vận mệnh tài lộc của gia đình bạn.

hoa thuy tien

Cây vạn niên thanh

Đây chính là loại cây này được ưa chuộng để trang trí nội thất trong nhà bởi đặc tính sinh trưởng tốt, thanh lọc không khí, khử bớt các khí độc do môi trường hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Tuy nhiên, cần cẩn thận với lá cây vì tinh thể Calcium Oxalate có trong lá sẽ gây cảm giác ngứa, đau rát, phù trong miệng và đường tiêu hóa, sùi bọt mép, nôn mửa,… khi vô tình ăn phải hoặc viêm da nhẹ khi tiếp xúc trực tiếp với lá. Trong phong thủy cây vạn niên thanh là loại cây thể hiện sự vượt khó kiên cường. Vì vậy dễ gây cản trở khiến cho gia chủ gặp nhiều sóng gió trong cuộc sống.

Cây trúc đào

Cây trúc đào có dáng đẹp sặc sỡ, nhiều màu sắc như trắng, hồng nhạt, hồng đậm, đỏ cam,… và có mùi thơm nhẹ nên rất được ưa chuộng để chọn trồng làm cảnh.

Tuy đẹp nhưng trong các bộ phận của cây đều chứa chất nhựa màu kem có các glucosid độc nếu ăn phải dễ gây nguy hiểm tới tính mạng. Khi trúng độc chất này sẽ gây ra các triệu chứng nôn mửa, hôn mê, lên cơn đau tim đột ngột. Xét về phong thủy cây trúc đào tượng trưng cho sự phong trần, đa truân nên khi trồng trong nhà dễ ảnh hưởng tới hạnh phúc của các cặp đôi. 

da lan huong

Cây dạ lan hương

Cây dạ lan hương thường nở vào đêm và có hương thơm quyến rũ, nhìn lạ mắt, thích hợp để trang trí trên bàn phòng khách, phòng làm việc. Hoa có nhiều màu sắc phong phú như trắng, đỏ, hồng, vàng, tím, xanh,… Nên nhiều người rất thích và trồng chúng ở trong nhà để tăng tính thẩm mỹ.

Nhưng trong khoa học thì cây này không nên trồng trong nhà vì chứa nhiều độc tố như Calcium Oxalate và Lycorine, tập trung nhiều nhất ở phần củ. Nếu ăn phải loại cây này sẽ gây buồn nôn rối loạn tiêu hóa, hoa mắt chóng mặt, tim đập nhanh, hôn mê...

Xét về phong thủy cây dạ lan hương có ý nghĩa giống cây trúc đào tượng trưng cho sự phong lưu đa tình, sự bất ổn trong tình cảm gia đình lứa đôi. Bởi vậy, khi bạn trồng chúng trong nhà dễ ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng dễ tạo điều kiện cho người thứ ba chen vào. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link