4 loại cây phát tài mang đến phú quý, trồng trong nhà sự nghiệp thăng tiến

( PHUNUTODAY ) - Đều là cây phát tài nhưng mỗi cây lại mang đến vẻ đẹp khác nhau. Theo phong thủy, chúng mang đến phú quý, thịnh vượng cho gia chủ nếu trồng trong nhà.

Cây cảnh phát lộc

Không chỉ mang ý nghĩa tốt lành như tên gọi, cây cảnh phát lộc còn có lá sum suê, xanh tươi, nhìn là thấy dễ chịu.

Bạn có thể trồng cây trong đất hoặc thủy canh. Phần lớn người yêu hoa đều thích cây phát lộc thủy canh. Việc nuôi trồng cây phát lộc vừa bằng đất và nước sẽ giúp cây phát triển tươi tốt hơn.

Bạn chỉ cần phủ thêm một lớp đất trồng bình thường dưới đáy bình thủy canh, phủ lên trên một lớp cát sông mỏng để lắng đất và tiếp tục bảo dưỡng cây ở nơi có đủ ánh nắng.

Trong phong thủy, cây phát lộc được cho là mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Cây đặc biệt hợp với người mệnh Thủy, Mộc và Thổ. Nếu chậu cây làm bằng thủy tinh, gốm sứ hay đất sét thì bên trong phải đặt một vài đồng tiền kim loại hoặc để một bức tượng bằng kim loại lên trên. Những yếu tố đó khi kết hợp đồng thời với nhau tạo nên sự cân bằng, hòa hợp, giúp cho vận mệnh tươi sáng, gia đình bình an.

Cây phát tài búp sen

Loại cây này mọc thành bụi, mỗi cây dài từ 5-7cm. Lá cây có màu xanh đậm, hơi bóng, thuôn dài và nhọn ở đầu nhìn như những bông hoa sen đang kỳ nở rộ nên có tên là phát tài búp sen.

Cây thích hợp đặt ở nơi thờ thần Tài sẽ giúp mang lại tiền nong cho gia chủ. Cây tượng trưng cho may mắn và tài lộc, có tài vận, danh vọng, sức khỏe lẫn tình ái.

Vì cây chịu lạnh không tốt nên khi trồng vào mùa đông bạn nên đặt cây ở nơi có nhiệt độ tương đối cao. Không nên phơi cây cảnh mới mua dưới ánh nắng mặt trời mà nên đặt ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ trong vài ngày và tưới 5 ngày một lần.

Sau khoảng 15-20 ngày có thể thay đổi vị trí và bón phân. Khi cây còn nhỏ có thể dùng thêm phân dạng nước để chống bỏng.

Cây cảnh phát tài núi

Thực chất cây này là một loại cây bụi thường xanh. Cây không chỉ mang đến không gian tươi mát, tràn đầy sinh khí mà còn mang lại nhiều tài lộc cho người trồng.

Loại cây này đặc biệt phù hợp để đặt trong nhà. Chỉ cần dành cho chúng ánh sáng dịu là được. Không nên đặt nơi có ánh sáng gắt sẽ dễ bị cháy lá.

Phát tài núi có nhiều loại: loại lá mỏng, loại lá rộng, loại lá có viền vàng. Chúng đều thích hợp để trồng trong nhà.

Vì cây có khả năng chịu lạnh kém nên đừng để chúng ở môi trường lạnh dưới 10 độ C. Chỉ cần nhiệt độ thích hợp cây sẽ phát triển mạnh mẽ, cho ra những tán lá xanh với nhiều tầng mới. Theo phong thủy, cây đem lại nguồn sinh khí dồi dào, tinh thần tích cực, niềm vui và may mắn cho mọi người.

Cây phát tài đỏ

Cây có lá màu đỏ với những vân tím trông huyền bí và trang nghiêm. Không chỉ mang đến không gian tươi mát, tràn đầy sinh khí mà cây phát tài đỏ còn mang lại nhiều lộc cho người trồng. Trồng một cây phát tài đỏ trong nhà giúp không khí trong lành hơn và giảm căng thẳng, làm đẹp môi trường.

Thêm nữa, cây là biểu tượng cho sức mạnh và sự ấm áp của mặt trời nên mang ý nghĩa của sự hòa thuận và êm ấm trong gia đình. Gia chủ muốn gia đình thêm bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống thì hãy trồng cây phát tài.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link