5 loại cây trồng trong âm trạch, tổ tiên phù hộ, con cháu hưởng phúc lành

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trồng cây ở những khu vực này không chỉ mang đến không gian thoáng đẹp mà còn có ý nghĩa tốt lành.

Theo phong thủy, việc trồng cây ở âm trạch - khu mộ của gia đình sẽ tạo ra không gian thoáng đẹp. Ngày nay, nhiều gia đình có điều kiện thường sẽ quy tập mộ của dòng họ về cùng một mảnh đất và xây thành khu lăng mộ gia đình. Việc trồng cây ở khu mộ không được thực hiện tùy tiện mà cần chọn đúng loại cây có ý nghĩa tốt lành, phù hợp với khu vực này.

Cây nhỏ trồng ở khu mộ

cay-trong-trong-am-trach-01

Gia chủ có thể trồng những cụm cây thân cỏ hoặc cây có tuổi đời ngắn lại mang ý nghĩa tốt như hoa cúc, dạ yến thảo... Như hoa cúc vàng vừa đẹp mắt vừa thể hiện sự kính trọng, biết ơn với thế hệ trước.

Những cây này có thể sống ở nơi đất khô, ít phải chăm sóc. Chúng tạo ra phong thủy tốt lại không quá rậm rạp che mất mộ và tránh được rắn, chuột đào hang...

Cây to trồng xung quanh khu mộ

Theo phong thủy, xung quanh khu mộ chỉ toàn cỏ là điều không cát lành. Con cháu tới viếng sẽ cảm thấy hiu quạnh, cô đơn, tràn ngập cảm giác thương xót người quá cố. Khu vực này có thể trồng những cây to để tạo cảnh quan tươi đẹp, mang lại cảm giác bình yên.

cay-trong-trong-am-trach-02

Việc lựa chọn cây trồng ở khu mộ cần lưu ý:

- Ưu tiên chọn cây có rễ cọc (rễ mọc thẳng). Tránh trồng cây rễ chùm vì rễ có thể lan rộng "ăn" vào mộ phần. Đây là điều đại hung theo phong thủy.

- Khi trồng cây nên trồng đối xứng hai bên, tượng trưng cho âm dương hòa hợp, phúc lộc song toàn. Hai cây cũng được ví như hai vị đại tướng trấn giữ bình an cho mộ phần.

- Nên trồng cây phía sau mộ để tạo chỗ dựa vững chắc, tượng trưng cho việc con cháu nhận phúc ấm từ tổ tiên. Cành lá của cây xòe lên trên mộ được ví như việc tổ tiên che chở cho con cháu.

- Không trồng những cây có hình thù kỳ dị mang lại cảm giác sợ hãi.

Gia chủ có thể trồng một số loại cây lớn sau đây ở xung quanh khu mộ:

Cây thông, tùng

cay-trong-trong-am-trach-03

Loại cây này có tán cao rộng, thân thẳng, mang lại cát tường, trường thọ, đón tài lộc khi trồng trong âm trạch.

Theo quan niệm dân gian, cây thông, cây tùng là biểu tượng của sự vững vàng, kiêu hãnh trước phong ba bão tố. Nó còn đại diện cho phẩm chất cao quý của người quân tử, học rộng tài cao để con cháu noi theo.

Loại cây này có sức sống mạnh mẽ, có thể sinh trưởng trên đất khô cằn, không cần chăm sóc nhiều mà vẫn tươi tốt.

Cây hoa đại trắng và hoa đại hồng

cay-trong-trong-am-trach-04

Theo phong thủy, hoa đại trắng và hồng có hình dáng đẹp, hương thơm dễ chịu. Cây đại được coi là cây thiêng hội tụ sinh khí, linh hồn của trời đất. Hoa đại có thể nở quanh năm, mang sức sống mới.

Cây xương rồng

cay-trong-trong-am-trach-05

Cây xương rồng trồng ở khu vực âm trạch có thể đem đến may mắn, hóa giải điềm xấu, mang bình an đến cho gia đình.

Loại cây này chịu được đất cằn cỗi, thiếu nước. Nó là biểu tượng của sự mãnh mẽ, kiên cường vượt lên cuộc sống khắc nghiệt.

Cây hoa gạo

cay-trong-trong-am-trach-06

Theo quan niệm dân gian, cây hoa gạo được cho là cây nối giữa trời đất nên có thể trồng ở xung quanh mộ phần tổ tiên.

Ngoài ra, gia chủ còn có thể trồng một số loại cây mang ý nghĩa may mắn khác quanh khu mộ gia đình như cây si, cây sanh, cây vạn tuế, hoa đồng tiền, cây dừa cạn...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link