Người thông minh thường đặt muối trong phòng tắm: Lợi ích bất ngờ, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Muối ăn ngoài dùng để nấu nướng còn có nhiều công dụng hữu ích khác.

Gia đình nào cũng có sẵn một lọ muối để tiện sử dụng bất cứ lúc nào. Muối không chỉ dùng trong việc sơ chế thực phẩm, dùng để nấu nướng, nó còn có nhiều công dụng khác như tẩy rửa, khử mùi...

Thông tắc cống

Lấy 1/2 chén baking soda và 1/2 chén muối và trộn đều. Đổ trực tiếp hỗn hợp này xuống miệng cống thoát nước. Đun sôi một cốc giấm rồi đổ nó xuống cống. Chờ khoảng 15-30 phút rồi đổ thêm một ấm nước nóng xuống cống. Làm như vậy, các chất bẩn gây tắc cống sẽ được rửa trôi.

de-muoi-trong-phong-tam-01

Nếu không có baking soda, bạn chỉ cần đổ trực tiếp muối trắng xuống miệng cống sau đó đổ nước sôi xuống đường thoát nước. Lặp lại việc này vài lần sẽ giúp làm sạch cặn bã bên trong đường thoát nước, loại bỏ vi khuẩn và khử mùi khó chịu.

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu dùng lâu ngày sẽ ngả vàng, có mùi khó chịu. Bạn có thể sử dụng muối để làm sạch các vết bẩn bám ở bồn cầu đồng thời loại bỏ mùi hôi.

de-muoi-trong-phong-tam-02

Hãy rắc đều muối vào bồn cầu rồi dùng bàn chải chà sạch. Các vết ố vàng sẽ được loại bỏ dễ dàng. Cuối cùng, hãy nhấn nút xả nước.

Giúp quần áo không phai màu

de-muoi-trong-phong-tam-03

Với quần áo mới mua, trong lần giặt đầu tiên, bạn nên ngâm chúng với nước muối khoảng 10 phút. Cách này sẽ giúp quần áo bền màu hơn.

Làm sạch gương, vòi nước

de-muoi-trong-phong-tam-04

Gương và vòi nước trong phòng tắm rất dễ bị dính cặn bẩn. Bạn có thể sử dụng muối để làm sạch các vết bẩn này. Hãy hòa kem đánh răng với muối rồi dùng bàn chải nhúng hỗn hợp này và chà lên mặt gương, vòi nước. Không chỉ các vết bẩn được làm sạch mà thiết bị của bạn còn có độ sáng bóng như mới.

Tắm

Muối biển có thể sử dụng để tắm. Chúng giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, giảm mệt mỏi, mang lại cảm giác thư giãn.

Bạn có thể cho một ít muối biển và tinh dầu vào bồn tắm nước ấm rồi ngâm mình trong đó khoảng 20 phút. Muối biển (loại đã được xay thành hạt mịn) có thể sử dụng để tẩy tế bào chết trên da rất hiệu quả, giúp da mềm mịn, không bị thô ráp.

Theo:  xevathethao.vn copy link