Cây cảnh lâu ngày héo úa không nở hoa, rắc 3 loại bột này lên đất, ít ngày sau điều kì diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Hãy học cách chế biến 3 loại bột thần kỳ này để giúp hoa của bạn nở vỡ chậu nhé!

Bột xương thúc đẩy sự ra hoa của cây cảnh

Bột xương là một loại phân hữu cơ rất phổ biến hiện nay. Nó có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy sự ra hoa.

Chúng ta có thể thêm một ít bột xương vào đất trồng cây cảnh để làm phân bón nền khi bổ sung đất hoặc đổi chậu. Đất trở nên màu mỡ và rễ cây cảnh sẽ phát triển tốt, có nhiều khả năng thúc đẩy sự ra hoa.

Khi cây cảnh trồng trong chậu không nở hoa, bạn có thể dùng một ít bột xương vùi xung quanh gốc cây cảnh. Nhớ để xa gốc cây cảnh một chút để tránh làm hỏng phân bón.

Chỉ cần bạn sử dụng nó hai hoặc ba lần liên tiếp và sau đó sử dụng phân kali kích thích ra hoa thì cây cảnh sẽ nở hoa nhiều hơn.

download (10) (1)

Bạn cũng không cần phải tốn tiền để mua bột xương. Bạn có thể gom xương bỏ đi sau bữa ăn (xương gà, bò, lợn, cá đều được).

Chế biến bột xương bằng cách ninh nhừ xương, vớt ra đem phơi nắng vài ngày cho khô, xay thành bột là có thể sử dụng được.

Bột vừng nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho cây cảnh

Hạt vừng rất dễ kiếm. Thậm chí, bạn có thể tận dụng vừng đã quá hạn sử dụng, bỏ đi để làm bột bón cho cây cảnh.

Khi vừng phân hủy sẽ có nhiều dầu, protein và các nguyên tố vi lượng khác nhau nên rất hiệu quả trong việc thúc đẩy sự ra hoa của cây cảnh.

Nhưng hạt vừng không thể dùng trực tiếp mà cần rang chín, rồi đem xay thành bột. Vùi một thìa bột này vào đất trồng cây cảnh.

Như vậy, sau mỗi lần tưới nước, bột vừng sẽ từ từ tiết ra chất dinh dưỡng tốt cho cây cảnh, kích thích sự ra hoa nhiều hơn.

Lòng đỏ trứng giàu phốt pho tốt cho cây cảnh

Lòng đỏ trứng rất giàu chất dinh dưỡng. Đối với cơ thể con người, nó có thể bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng. Đối với thực vật ra hoa, nó cũng có thể phân hủy một lượng lớn phốt pho để thúc đẩy sự ra hoa.

Bạn có thể luộc chín, giã nát lòng đỏ trứng gà, đào một lỗ trên đất trồng cây cảnh rồi vùi bột lòng đỏ trứng gà vào đất.

Bột trứng có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây cảnh liên tục. Nói chung, chỉ cần sử dụng bột lòng đỏ trứng trước khi cây cảnh ra hoa sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra bạn có thể thúc cây cảnh bằng những loại sau:

Vỏ hoa quả

Sau khi ăn hoa quả ở nhà, thay vì vứt chúng đi, bạn hãy thu gom các loại vỏ như vỏ chuối, vỏ dưa hấu, vỏ cam, vỏ cam, vỏ xác ướp, vỏ táo,… cũng như các loại hoa quả thối, hỏng khác nhau rồi băm nhỏ rồi bỏ vào xô hoặc thùng nhựa có nắp đậy để làm phân bón cây cảnh.

Tiếp theo, bạn đổ thêm nước vào ngâm và đậy kín. Hãy đặt xô hoặc thùng nhựa trên ở nơi có ánh nắng mặt trời nhiệt độ cao cho dung dịch bên trong lên men.

Cứ 2 ngày, bạn nên mở nắp xô hoặc thùng ra để xả hết không khí, lấy phần nổi phía trên khi nước đã lên men và trong hơn để tưới cho cây cảnh.

Vỏ trái cây rất giàu nitơ, phốt pho và kali cùng các nguyên tố vi lượng và các chất dinh dưỡng khác, có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cây cảnh.

images (12) (1)

Tự chế phân bón cây cảnh từ nước đậu nành

Có thể bạn chưa biết, trong đậu tương có chứa rất nhiều protein, axit amin và các nguyên tố vi lượng khác. Đây được xem là loại phân bón hữu cơ có hàm lượng nitơ cao tự nhiên cho cây cảnh.

Sử dụng phân bón vạn năng từ nước đậu nành có tác dụng thúc đẩy cây cảnh sinh trưởng nhanh và mạnh, phù hợp với hầu hết các loại cây cảnh.

Đồng thời, nó cũng có thể làm cho đất trồng cây cảnh thêm tơi xốp và thoáng khí, không dễ đóng rắn, thân thiện với môi trường và đặc biệt là không gây ô nhiễm.

Để làm phân bón vạn năng cho cây cảnh từ nước đậu nành bạn có thể chuẩn bị một lượng đậu nành thích hợp.

Đầu tiên cho vào thùng và đổ một lượng nước thích hợp, ngập đậu nành và ngâm từ 8-12 tiếng, đến khi đậu nành nở ra thì đổ đậu nành đã ngâm vào nồi áp suất. Đến bước này, bạn tiếp tục thêm một lượng nước thích hợp cho ngập đậu nành, nấu cho đến khi đậu nành bằng ngón tay nhừ và nát ra thì tắt bếp.

Sau đó, bạn cho đậu nành đã luộc chín vào chai nhựa cùng với nước sau khi nguội, vặn nắp chai và để ở nơi có ánh nắng mặt trời để lên men.

Cứ 2-3 ngày mở nắp chai để xả hết khí bên trong, nói chung với tiết trời mùa hè oi nắng thì khoảng từ 1-2 tháng là dung dịch này sẽ lên men, khi sử dụng lấy phần nổi trên rồi pha thêm nước với tỷ lệ 1:50 hoặc 1:100 để tưới cho cây cảnh.

Nước vo gạo

Nước vo gạo rất giàu chất dinh dưỡng khác nhau sau khi lên men. Dung dịch này thường được sử dụng để bón hầu hết các loại hoa, cây cảnh ưa axit, chẳng hạn như: cây cảnh hoa nhài, cây cảnh dành dành, cây cảnh phát tài, v.v.

Nó không chỉ có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cây cảnh, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của cây cảnh mà còn thúc đẩy bộ lá của cây lá phát triển xanh tươi và tươi sáng.

Sử dụng thường xuyên cũng có thể cải thiện sự cân bằng axit-bazơ của đất và ngăn chặn sự nén chặt của đất.

Theo:  xevathethao.vn copy link