4 loại cây rắn "mê như điếu đổ" muốn an toàn nhỏ bỏ ngay lập tức, 3 loại trồng trước nhà rắn chạy xa

( PHUNUTODAY ) - Rắn là loài bò sát gây hại nên nếu bạn muốn an toàn thì nên tránh trồng những loại cây này trước nhà kẻo dẫn dụ chúng tới.

4 loại cây không nên trồng kẻo dẫn dụ rắn tới

Bạch hoa xà

Nghe cái tên thôi thì mọi người đã biết được hoa này mang màu sắc trắng thanh khiết, đã vậy còn có hình dạng bé xinh, dễ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy nên, một số người đã trồng loại hoa này trước sân để tô điểm nhưng lại không biết vô tình dẫn dụ rắn tìm đến nhà.

cay-ran-me

Bởi lẽ bạch hoa xà có mùi hương rất “được lòng” rắn, mà hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và 6. Lúc này, hương thơm bay xa và một khi rắn ngửi được thoang thoảng thôi sẽ nhanh chóng tới ngay. Vậy nên, không được trồng hoa này, còn lỡ trồng rồi thì phải chặt bỏ, đừng để bất cứ ai trong nhà xảy ra chuyện thì hối hận không kịp.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Tuy thêm hai từ thiệt thảo phía sau làm nhiều người lầm tưởng là tên gọi khác của bạch hoa xà, nhưng không phải đâu ạ. Hai loại hoa này hoàn toàn khác nhau và bạch hoa xà thiệt thảo còn được gọi là lưỡi rắn trắng. Và tất nhiên cái tên gọi này có nguồn cơn khi bạch hoa xà thiệt thảo phát triển tốt ở nơi ẩm ướt, đến mùa hoa nở trắng xóa, dẫu hoa nhỏ có đài hình giáo nhọn, ống đài hình cầu rất đẹp nhưng mọi người tuyệt đối không nên trồng, vì người xưa bảo rằng ở đâu có hoa này là y như rằng ở đó có rắn.

Sa nhân tím

Nhìn qua thì sa nhân tím không gì đẹp, nhưng nó lại quý giá vì được xem là dược liệu chữa được những triệu chứng phổ biến như: lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau nhức răng… nên nhiều người cũng chuộng trồng. Nhưng khổ nỗi những người này lại không biết rằng, sa nhân tím có vị ngọt, chuyên là thức ăn của loài chuột, sóc, nhím… Trong khi đó, rắn lại rất thích ăn những con vật này nên sẽ mò đến nơi có sa nhân tím để săn mồi.

Một số loại hoa có mùi thơm

Những loại cây có mùi thơm phổ biến được trồng trong nhà như hoa quỳnh, hoa nhài, cây cỏ hương cũng có thể hấp dẫn các loài rắn. Ngoài ra, những loại cây có thể mọc thành giàn lớn, tạo không gian mát mẻ như hoa giấy, hoa lý cũng thu hút loài rắn lục xanh.

3 loại cây rắn ghét nên trồng đuổi rắn đi xa

Cây sả: Cây sả là loại cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi cao 0,8 đến 1m. Lá hẹp dài giống lá lúa, hai mặt lá giáp nhám, khi bóc vỏ ra có mùi thơm nồng. Sả được trồng khắp cả nước và là một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn. Trong các sản phẩm chống muỗi, nhà sản xuất thường thêm vào tinhdầu sả hoặc hương sả. Không chỉ chống được muỗi, sả còn xua được rắn.

Mùi hương của sả rất thơm được con người rất ưa thích và sử dụng rong nhiều sản phẩm, thế nhưng loài rắn thì không "ưa" mùi hương này. Trồng vài bụi sả trong sân vườn vừa cung cấp rau gia vị cho bữa cơm gia đình vừa ngăn cản rắn bò lung tung vào nhà.

cay-sa

Hoa lan tỏi: Hoa lan tỏi có thân leo, hoa màu ánh tím rất đẹp nên thường được trồng để trang trí trên hàng rào. Tùy từng vùng mà hoa lan tỏi có têngọi khác nhau như hoa thiên lý tỏi, hoa bâng khuâng. Có lẽ qua tên gọi bạn cũng phần nào biết được hương thơm mà loại cây này sở hữu là mùi tỏi. Mùi tỏi nồng đã khiến những loài bò sát không chân e dè và không dám tiếp cận. Ngoài công dụng đuổi rắn,hoa lan tỏi còn là loại cây hữu dụng trong Đông y chuyên chữa rôm sảy, giải nhiệt, bài trừ độc tố.

Cây lưỡi hổ: Loài cây cuối cùng góp mặt trong danh sách này có lẽ khá quen thuộc với giới văn phòng đó là cây lưỡi hổ. Do không cần chăm sóc nhiều,sống được trong môi trường máy điều hòa, bộ lá bền và sống lâu nên cây lưỡi hổ được chọn làm cây cảnh trang trí bàn làm việc. Tương tự như những loài cây khác, cây lưỡi hổ tiết ra nhựa mà dòng họ nhà rắn không mấy ưa thích.Ngoài việc trồng cây, bạn cũng nên giữ nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ đểhạn chế nơi mà rắn có thể cư ngủ. Nếu phát hiện trong vườn, sân nhà có hang đào, lớp da rắn bị lột, hãy báo ngay với các thành viên trong gia đình để đề phòng, tránh xa những vị trí này.

Theo:  xevathethao.vn copy link