Tổ tiên nhắc nhở: Bát hương có 5 dấu hiệu lạ này ngày lụi bại không còn xa, thay ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bát hương của bạn có dấu hiệu này thì nên thay ngay kẻo dễ gặp phải những điều tai ương xui xẻo, hao tài tán lộc.

Trong gia đình Việt Nam thường có đặt bàn thờ Tổ tiên, ngoài ra có nhiều gia đinh do làm ăn buôn bán nên có bàn thờ Thần Tài, Thổ địa. Chính vì vậy, bàn thờ là nơi linh thiêng gửi gắm những ước muốn nguyện cầu của gia chủ tới bề trên. Và để cho cuộc sống thuận lợi bạn nên lưu ý nếu bát hương trong nhà có 4 dấu hiệu này thì nên thay ngay nhé!

Dấu hiệu lạ trên bát hương cần thay

Dấu hiệu lạ trên bát hương cần thay

Dấu hiệu bất thường trên bát hương

Bát hương xê dịch

Bát hương thường được đặt chính giữa bàn thờ và cả năm không được xê dịch ngay cả khi lau dọn vào dịp cuối năm. Gia chủ khi dọn bàn thờ cần chú ý dùng khăn sạch, tay sạch để lau bát hương nhưng không được xê dịch vị trí của bát hương. Vào ngày cuối năm, gia chủ có thể tỉa bớt chân hương để bát hương được gọn gàng hơn. Phần chân hương rút ra phải được dọn dẹp gọn rồi đem đốt hết. Giữ lại một số chân hương (số lẻ) để trong bát hương. Việc này sẽ giúp gia đình an yên, tài lộc sung túc.

Bát hương bị đặt chông chênh

Bát hương được coi là vật linh thiêng nên luôn phải để cố định. Dù bàn thờ có nhỏ cũng phải thiết kế để đủ 3 bát hương. Bát hương to nhất sẽ để thờ thổ công, Táo quân... và 2 bát bên cạnh thờ ông bà tổ tiên của gia đình. Đặc biệt, trên bàn thờ luôn phải để đèn dầu hoặc nến để thể hiện chốn linh thiêng. Nhưng điều quan trong nhất vẫn phải để bát hương cố định, không được đặt chông chênh về bên phải hay bên trái.

Bát hương làm bằng đá

Bát hương làm bằng đá là đại kỵ trong thờ cúng tại gia đình. Chỉ có đền chùa miếu mạo mới sử dụng loại bát hương đá trong thờ cúng. Gia chủ cố tình sử dụng bát hương bằng chất liệu này sẽ mang lại điều không tốt, có thể tài lộc trong nhà sẽ trôi đi hết. Vì vậy, nên tôn trọng "bề trên" bằng việc chọn bát hương bằng sứ hoặc đồng.

Trong bát hương có cát

Nhiều gia đình sử dụng cát bỏ vào bát hương để cắm hương. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Theo phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế không được để trong các vật linh thiêng như bát hương. Để cát trong bát hương, gia chủ khó tránh tai ương, xui xẻo. Gia chủ nên dùng tro rơm bỏ vào trong bát hương. Làm như vậy mới thu hút tài lộc, mang bình an đến cho gia đình.

Bát hương tán lộc

Bát hương tán lộc

Ngoài ra, gia chủ lưu ý không để 3 thứ này trên bàn thờ kẻo mất lộc

Giấy tiền, vàng mã

Không đặt tiền vàng trên bàn thờ lâu

Không đặt tiền vàng trên bàn thờ lâu

Giấy tiền, vàng mã là những thứ không được đặt lên bàn thờ. Có nhiều gia đình giữ thói quen đặt những thứ này lên bàn thờ với mong muốn được người trên chứng giám, ban tài lộc cho mình.

Thế nhưng, theo tâm linh việc để tiền vàng lên bàn thờ chẳng những không thúc tài vượng vận mà còn khiến cho việc làm ăn của gia chủ bị trì trệ, nhiều khó khăn ngáng trở khiến khó lòng thành công như ý. Tiền bạc đâu chẳng thấy về nhà mà ngược lại còn mất tiền tốn của, túng thiếu trăm bề.

Tốt hơn là để tiền bạc trong nhà nhiều hơn bạn chớ nên trưng tiền giấy, vàng mã trên bàn thờ lâu ngày mà nên hóa ngay sau khi cúng lễ xong xuôi. Đặc biệt vào ngày 23 tháng Chạp người ta có lệ đem hóa hết giấy tiền, vàng mã của năm cũ để năm mới được tài lộc như ý.

Trái cây giả

Không đặt hoa quả giả trên bàn thờ

Không đặt hoa quả giả trên bàn thờ

Việc thờ cúng cốt ở thành tâm, vì vậy khi cúng lễ cho ông bà tổ tiên, chớ đặt trái cây giả lên bàn thờ. Không nên vì tiết kiệm chút tiền mà làm điều đó, sự thành kính của bạn sẽ bị giảm bớt nhiều phần, thậm chí còn bị cho là bất kính.

Nếu bạn đi chùa và mang về cành vàng lá ngọc thì đó cũng là thứ không nên đặt lên bàn thờ để thờ cúng. Trái với suy nghĩ của nhiều người, đặt cành vàng lá ngọc đi lễ chùa về lên bàn thờ không được thêm phước lành, tài lộc mà còn có thể vô tình mang theo những thứ không nên mang về nhà. Lý do là vì chùa chiền không chỉ là chỗ ở của các vị thần Phật mà còn là nơi các vong linh nương tựa nữa. Hãy cẩn thận vì có những thứ không được đặt lên bàn thờ.

(*) Bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link