Trước giờ đi ngủ cứ đặt bát nước này trong phòng, muỗi ở đâu cũng bay đi hết, cả nhà yên tâm ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể đuổi muỗi nhờ những nguyên liệu có sẵn, rẻ tiền trong nhà.

Muỗi là loại sinh vật gây hại cho con người. Ngoài việc muỗi đốt gây ngứa ngáy khó chịu, loài mỗi còn có thể lây truyền dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm cho con người. Tuy vậy, có những cách rất hay và an toàn để đuổi muỗi, bạn hãy tham khảo xem nhé!

Để đuổi muỗi ra khỏi phòng, bạn có thể thể dùng nước và dầu gió theo cách sau:

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc bát nhỏ. Sau đó, đổ một ít nước vào bát (lượng nước bằng khoảng 2/3 bát là được). Thêm vài giọt dầu gió vào bát. Dầu gió có tinh dầu thơm, có tác dụng xua đuổi muỗi rất tốt.

dat-bat-nuoc-canh-giuong-de-duoi

Tiếp tục thêm một ít nước vệ sinh bồn cầu vào và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan với nhau. Nước vệ sinh bồn cầu cũng có những hóa chất góp phần đuổi muỗi hiệu quả.

Nếu không muốn sử dụng nước vệ sinh bồn cầu, bạn có thể chỉ dùng dầu gió cũng được.

Như vậy, bạn đã có một bát nước để đuổi muỗi hiệu quả mà lại rất an toàn. Trước khi đi ngủ, bạn cứ đặt bát nước này bên cạnh giường thì đảm bảo muỗi sẽ không dám bén mảng, cả nhà yên tâm ngủ ngon giấc đến sáng.

Cách đuổi muỗi tự nhiên trong mùa hè

Bã cà phê hun khói đuổi muỗi

Bã cà phê được nhiều người tận dụng vì khi đốt lên có mùi rất kỵ với muỗi. Hơn nữa, nó lại không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Đổ bột cà phê vào tờ giấy bạc hoặc lon nước rỗng rồi đốt, đặt tại các góc nhà, gầm giường... Nếu diện tích nhà rộng bạn có thể dùng 3-4 chén bột cà phê để đốt. Khi đốt cần mở cửa để nhà luôn thông thoáng. Cũng có thể để chén bã cà phê ngoài vườn để đốt.

2

Làm hương muỗi từ vỏ bưởi

Vỏ bưởi sau khi phơi khô có thể dùng làm hương muỗi tự nhiên.

Cách làm: Vỏ bưởi cắt xoắn ốc cho vào lò nướng để sấy khô. Nướng 4-5 lần, mỗi lần hai phút, đến khi vỏ bưởi khô hoàn toàn là có thể sử dụng. Hoặc có thể phơi vỏ bưởi dưới ánh nắng mặt trời, nhưng quy trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn.

34

Trồng cây chống muỗi

Mùa hè, bạn có thể trồng một số cây chống muỗi trong sân, ban công hoặc cửa sổ vừa tận hưởng hương thơm của hoa cỏ vừa ngăn ngừa muỗi xâm nhập.

Các loại cây có tác dụng đuổi muỗi gồm: bạc hà, hương thảo, hoa oải hương, rau mùi, sả, hoa hướng dương...

Theo:  xevathethao.vn copy link