4 loại đồ uống nên tránh xa vào buổi tối kẻo rước bệnh

11:00, Thứ ba 20/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống dưới đây không nên uống buổi tối kẻo gây bệnh, suy gan, hại thận.

Cà phê

Trong thành phần của cà phê có chứa caffeine - chất kích thích hệ thần kinh trung ương với khả năng chống lại mệt mỏi, tăng mức năng lượng. Uống cà phê vừa phải làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2 về lâu dài. Bên cạnh đó, loại đồ uống này cũng thay đổi quá trình lưu trữ chất béo, hỗ trợ sức khỏe đường ruột, cả hai đều có lợi cho việc quản lý cân nặng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một người tiêu thụ hơn 450 mg mỗi ngày có nguy cơ mắc chứng tiểu không kiểm soát hơn so với người tiêu thụ ít hơn 150 mg mỗi ngày. Lượng caffeine cao hơn có thể làm tăng thời gian đi vào giấc ngủ.

Cà phê không nên uông buổi tối

Cà phê không nên uông buổi tối

Rượu bia

Buổi tối nếu như bạn uống, rượu bia có thể giúp dễ ngủ. Tuy nhiên, khi rượu được chuyển hóa, nó thường gây tỉnh giấc giữa đêm. Đồng thời, rượu ảnh hưởng đến các giai đoạn của giấc ngủ, khiến giấc ngủ không mang lại hiệu quả phục hồi tốt.

Người uống rượu bia có thể ngủ mơ, gặp ác mộng. Bởi vì, khi bạn uống rượu bia thường có tác dụng an thần của rượu lan đến toàn bộ cơ thể nên nó có thể khiến đường thở đóng lại dễ dàng hơn khi đang ngủ. Điều này có thể làm tăng đáng kể nguy cơ ngưng thở khi ngủ, nhất là khi uống rượu trong vòng vài giờ trước khi lên giường.

Trà xanh

Việc bạn thường xuyen uống trà xanh góp phần giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Các hợp chất chống viêm trong trà xanh như EGCG được chứng minh có tác dụng làm giãn và giảm viêm mạch máu. Đồng thời, trà xanh cũng rất tốt với tim mạch của của bạn phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Trà xanh không nên uống buổi tối

Trà xanh không nên uống buổi tối

Bên cạn đó, trà xanh giàu polyphenol giúp chống lại các gốc tự do, có thể bảo vệ tế bào và DNA khỏi hư hại. Tổn thương oxy hóa có liên quan đến chứng viêm mạn tính, dẫn đến phát triển ung thư.

Nước ngọt

Trong các loại đồ uống như nước ngọt đều chứa nhiều đường, làm tăng mức đường huyết, từ đó ngăn cản giấc ngủ. Nhiều loại soda cũng có nhiều caffeine, làm gián đoạn giấc ngủ.

Để ngủ ngon, mọi người nên uống sữa ấm, chứa tryptophan - axit amin thúc đẩy não bộ sản xuất hormone serotonin và melatonin giúp cơ thể chìm sâu vào giấc ngủ. Trà hoa cúc có nhiều apigenin, hợp chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid làm giảm căng thẳng, để cơ thể dễ dàng chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min