4 loại đồ uống quen thuộc kìm hãm phát triển chiều cao của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những đồ uống quen thuộc nhưng nhiều người không biết rằng chúng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.

Cà phê

Cà phê không trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao. Tuy nhiên, loại đồ uống này chứa nhiều caffein, khiến trẻ cảm thấy bồn chồn, mất ngủ. Trong khi đó, giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển chiều cao. Ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối đa. Trẻ em và thanh thiếu niên cần ngủ từ 8-11 giờ mỗi ngày. Do đó, uống cà phê đặc biệt là trước giờ đi ngủ sẽ kìm hãm sự phát triển chiều cao, khiến trẻ trở nên thấp bé.

Nước ngọt có ga

Các loại nước ngọt có gas đều chứa nhiều đường và các chất làm ngọt nhân tạo. Chúng có thể dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Ngoài ra, loại đồ uống này có thể "ăn mòn" canxi của xương, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao.

do-uong-kim-ham-phat-trien-chieu-cao-01

Nước tăng lực

Các loại nước tăng lực hiện nay thường chứa nhiều đường và caffein. Chúng có thể gây khó ngủ, cảm giác bồn chồn, dẫn đến đau đầu, thay đổi tâm trạng. Từ đó, làm ảnh hưởng xấu tới sự phát triển chiều cao.

Nước hoa quả đóng chai

Các loại nước hoa quả bán sẵn không tốt như bạn vẫn nghĩ. Chúng tiện lợi và ngon miệng nhưng lại không có nhiều giá trị dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước hoa quả đóng chai có tỉ lệ nước hoa quả tự nhiên thấp mà chủ yếu chứa đường, chất tạo ngọt, tạo màu... Ngoài ra, loại nước này còn chứa nhiều chất phụ gia không có lợi cho sức khỏe. Thường xuyên uống nước hoa quả đóng chai sẽ ảnh hưởng không tốt đến xương và và bệnh béo phì.

Thay vì uống nước hoa quả đóng chai, bạn nên lựa chọn uống nước ép hoa quả tươi nguyên chất, không có đường hoặc tốt nhất là trực tiếp ăn các loại quả để hấp thụ tối đa dinh dưỡng và tăng lượng chất xơ tốt cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link