4 loại hoa phù hợp “đón xuân”, người giàu thường trồng trong nhà để cả năm may mắn an lành

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 4 loại hoa mang ý nghĩa may mắn, tốt lành và phù hợp để trồng trong nhà dịp Tết Nguyên đán.

Lan càng cua

Mặc dù nổi tiếng là loại hoa “nhạy cảm" với thời tiết lạnh nhưng lan càng của lại nở rộ vào mùa đông. Nổi bật với hình dáng độc đáo, trang nhã và màu sắc tươi tắn, rạng rỡ, lan càng cua rất phù hợp để đặt trong nhà, đặc biệt là phòng khách dịp Tết Nguyên đán. Đây là loại hoa có ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ làm gì cũng hanh thông, sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh và chuyện tình cảm rực rỡ. 

Empty

Vì lan càng cua thích môi trường ẩm ướt, ấm áp và nửa râm mát nên bạn cần đặt chúng ở những nơi có nhiệt độ cao một chút. Bên cạnh đó, loại đất để trồng cây cũng là loại màu mỡ, nhiều mùn và tơi xốp. Đây là cây ngắn ngắn nên bạn có thể thúc đẩy chúng ra hoa bằng cách kiểm soát ánh sáng. Để lan càng cua ra hoa sau 2 đến 3 tháng, bạn có thể mang chậu cây ra phơi nắng 8 đến 10 tiếng mỗi ngày.

Hoa địa lan

Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường tìm mua địa lan vào dịp Tết Nguyên đán. Sở dĩ như vậy là vì chúng có vẻ ngoài bắt mắt, màu sắc tươi tắn và sang trọng, kiêu sa. Địa lan cũng là loại hoa thể hiện mong muốn một cuộc sống giàu sang phú quý, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió và may mắn đủ đầy.

Những bông hoa địa lan thường nở rộ từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tuy đẹp nhưng loại hoa này khá đắt và khó chăm sóc. Bạn nên trồng địa lan trong loại đất hơi chua, màu mỡ, tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt. Nhiệt độ phù hợp để trồng loại cây này cũng là từ 10 đến 25 độ, môi trường ấm áp, nửa râm mát.

Empty

Hoa hồng môn

Vào dịp năm mới, hồng môn là một loại hoa phù hợp để trưng trong nhà vì có màu đỏ tươi rực rỡ, cành lá cao thẳng và thời gian ra hoa khá dài. Thông thường, một bông hoa hồng môn có thể nở đẹp từ 3 đến 5 tháng và nở liên tục suốt những ngày Tết Nguyên đán. Trong phong thuỷ, đây cũng là cây cảnh tượng trưng cho sự may mắn, thuận hoà. Nếu đặt trong phòng khách sẽ giúp gia chủ có một năm mới may mắn, thịnh vượng và giàu sang hiếm ai bằng.

Vì là loại hoa có nguồn gốc từ khu vực rừng mưa nhiệt đới nên hoa hồng môn phù hợp với thời tiết ấm áp, nửa râm mát và phát triển tốt trong loại đất màu mỡ, tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt.

Empty

Hoa lục bình

Ngoài tên gọi lục bình, người ta còn biết đến loại hoa này với cái tên thuỷ tiên phương tây. Đây là loại hoa nhiều màu sắc, nhiều chủng loại và nổi bật với mùi thơm nồng, dễ chịu. Người ta thường mua lục bình về trồng nhiều trong nhà dịp Tết Nguyên đán là vì loại hoa này gắn với những khởi đầu mới thuận lợi, năng lượng tích cực, tràn trề niềm vui và tình yêu thuỷ chung, trong sáng.

Vì lúc bình là loại hoa ưa nắng, không thích lạnh nên bạn cần chăm sóc chúng cẩn thận để phát triển tốt hơn. Bạn có thể trồng lục bình cả trong đất và thuỷ sinh. Nếu như trồng đất cần chọn loại đất tơi xốp, pha cát và màu mỡ thì khi trồng thuỷ sinh, bạn chỉ cần giữ nước luôn trong và sạch sẽ là được.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link