Hoa giấy có ăn được không?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, hoa giấy không chỉ để làm cảnh mà còn có thể ăn được, tốt cho sức khỏe.

Hoa giấy có ăn được không?

Câu trả lời là hoa giấy ăn được. Bạn có thể chế biến nó thành nhiều món ăn ngon và món ăn bài thuốc, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng hoa giấy, bạn phải chắc chắn rằng hoa không bị phun thuốc, tốt nhất là dùng hoa nhà trồng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

hoa

Hoa giấy có vị ngọt, chua chua và hơi đắng nhẹ, có thể chế biến thành các món lạ miệng như trà hoa giấy, hoa giấy chiên giòn.

hoa-giay

Cách làm trà hoa giấy

Nguyên liệu gồm hoa giấy, chanh, đường, mật ong.

Cách thực hiện: Bạn đun hoa giấy với nước cho đến khi sôi., sau đó vắt thêm chanh, đường, mật ong vào nước hoa giấy để tạo thành thứ đồ uống ngon, lạ.

Cách làm hoa giấy chiên giòn

Nguyên liệu gồm hoa giấy, bột chiên giòn, hạt nêm.

Hoa giấy rửa sạch, nhúng vào bột chiên giòn. Cho 50gr bột chiên giòn vào tô rồi cho vào thêm 10ml nước lọc, khuấy đều cho đến khi bột tan và tạo ra hỗn hợp bột sánh mịn.

Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 150ml dầu ăn, đun sôi. Khi dầu sôi, bạn nhúng hoa giấy đã rửa sạch vào hỗn hợp bột chiên giòn đã pha rồi cho vào chảo chiên, đến khi vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu là có thể thưởng thức.

hoa1

Một số bài thuốc từ hoa giấy

Chữa mụn nhọt chưa vỡ: Hoa giấy tươi 50g, lá đại tươi 30g, lá táo tươi 30g, muối ăn 10 hạt. Tất cả rửa sạch, giã nhỏ cùng muối rồi đắp vào chỗ đau.

Trị ho: Ho gây ra bởi một phản ứng cụ thể trong đường hô hấp. Ho thường kèm theo các triệu chứng của cúm và mệt mỏi. Để trị ho, hãy nghiền một ít vỏ cây hoa giấy khô thành bột, trộn với nước sôi, để nguội và súc miệng, giúp làm dịu cổ họng.

Hạ sốt: Chiết xuất hoặc trà hoa giấy được chứng minh là có tác dụng hạ sốt hiệu quả. Các đặc tính hạ sốt có trong hoa giấy giúp làm giảm sốt tự nhiên và nhanh chóng. Có thể dùng cách này để hạ sốt cho trẻ em, vì ít có tác dụng phụ. Để pha trà, đun sôi 2 chén nước với 1 thanh quế trong 2 phút. Cho 1 chén hoa giấy tươi vào và đun sôi thêm 2 phút nữa. Lọc lấy nước. Để tăng hương vị trà và tốt cho sức khỏe, có thể thêm mật ong khi uống.

Khắc phục các vấn đề về tiêu hóa: Rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, a xít trong dạ dày và đầy hơi dạ dày, cũng có thể được điều trị bằng nước sắc lá cây hoa giấy. Nước lá có công dụng kháng viêm và làm dịu đường ruột. Hãy đun sôi vài lá cây hoa giấy với 3 chén nước, đến khi còn lại phân nửa. Uống nước này với mật ong để chữa chứng khó tiêu.

Đặc tính khử trùng: Hoa giấy có đặc tính khử trùng hiệu quả. Vì vậy, sử dụng dung dịch của loài hoa này làm sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch sâu, ngăn ngừa mụn và làm chất tẩy rửa vết thương. Đồng thời, đặc tính khử trùng của hoa giấy cũng giúp giảm viêm và giảm đau họng tức thì do dị ứng hoặc nhiễm trùng.

Giải độc cơ thể: Hoa giấy màu tím sở hữu khả năng thanh lọc cơ thể. Dùng hoa giấy màu tím sẽ giúp cơ thể được thải độc tố và các chất có hại khác mà chúng ta nhận được từ chế độ ăn uống không lành mạnh và tiếp xúc với ô nhiễm.

Giảm đau khớp: Một công dụng khác của hoa giấy là có khả năng chống viêm để cải thiện tình trạng viêm nhiễm, mà phổ biến nhất là đau khớp ở người già. Vì vậy, loại hoa này được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa đau khớp, giúp làm dịu cơn đau một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link