Cắm hoa chơi Tết chỉ nước lạnh thôi là dại: Bỏ thêm thứ này hoa để cả tháng vẫn tươi nguyên

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo cắm hoa ngày Tết dưới đây bạn sẽ thấy những bình hoa tươi rực rỡ, dù hết tết rồi vẫn không bị hỏng.

Mẹo chọn hoa tươi ngày Tết

Để có những bình hoa tươi ngày Tết như ý thì trước tiên bạn cần phải chọn được những bông hoa tươi nguyên. Đồng thời, những bông hoa cần phải cuống và phần cánh hoa tươi tắn đừng bao giờ chọn những bông hoa phần cuống đã bị chuyển màu thâm đen. Điều này chứng tỏ hoa đã được cắt lâu nên khi mua về sẽ rất nhanh hỏng.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra phần cánh hoa nếu thấy cánh hoa lưa thưa không dày chứng tỏ hoa được cắt lâu và phần cánh bến ngoài bị úa dập người bán hoa bóc bỏ những cánh bên ngoài và để lộ phần cánh bên trong tưởng như hoa tươi nhưng thực chất là hoa cũ.

Thay nước cho hoa thưởng xuyên: Một trong những cách giúp hoa tươi lâu hơn là bạn hãy thay nước mỗi ngày cho hoa vào lúc sáng sớm, buổi tối nên mang ra ngoài sân để hoa được hứng những giọt sương mai tinh khiết giúp hoa có thêm sức sống.

bi-quyet-giu-hoa-tuoi-lau-ngay-tet-18

Cách cắm hoa tươi lâu

Dùng đường bỏ vào nước cắm hóa: Ai cũng biết đường chính là gia vị quen thuộc trong nhà bếp. Nhưng ít ai biết nó còn có công dụng giúp hoa tươi lâu. Chính vì vậy, khi cắm hoa muốn hoa tươi lâu hơn bạn hãy bỏ thêm khoảng 2 thìa đường hoặc 1/4 lon nước ngọt có gas vào nước cắm có công dụng gia tăng quá trình quang hợp giúp hoa tươi lâu hơn.

Dùng VitaminB1: Khi cắm hoa tươi bạn cũng có thể nghiền nát một viên vitamin B, rồi sua đó bạn hãy thả vào phần nước cắm hoa. Chính đường và B1 giúp hoa hút nước và giữ nước lâu trong thân, nhờ đó hoa tươi lâu hơn rất nhiều.

tha thu nay vao cam hoa tet tuoi lau

Dùng giấm táo, chanh và thuốc aspirin: Khi bạn muốn hoa của mình tươi lâu bạn hãy dùng hỗn hợp giấm táo, chanh và thuốc aspirin hòa cùng nhau rồi bạn hãy bỏ vào 1 lít nước để làm tăng nồng độ axit trong nước. Chính việc này sẽ giúp cho hoa của bạn tươi lâu.Cách cắm hoa tươi lâu hơnCách cắm hoa tươi lâu hơn.

Hòa chút nước súc miệng: Khi bạn dùng nước cắm hoa có pha thêm chút nước súc miệng theo tỷ lệ 15g/1 lít nước, dung dịch này sẽ giúp diệt vi khuẩn trong nước làm cho hoa tươi lâu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link