4 loại người càng về già phúc lộc càng tìm đến, sống bình yên đến cuối đời

( PHUNUTODAY ) - Không có con đường thoát ly thế gian một cách thụ động, cũng không có con đường mê tín. Chúng sinh muốn thành công thì không được đi đường tắt.

Những người sống rộng lượng, bao dung

Rộng lượng càng nhiều thì phước càng nhiều. Những người chỉ quan tâm đến lợi ích, tiền bạc thì phúc khí thật sự quá mỏng. Làm người nên biết lựa chọn giữa tiến và lùi. Những người có phẩm hạnh cao quý chắc chắn sẽ có nhiều quý nhân đến giúp đỡ.

Khi chúng ta loại bỏ được sự hận thù thì đó chính là năng lượng tiêu cực làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người. Việc bộc lộ tính nóng nảy là bản năng và bạn nên kiềm chế điều này. Chúng ta hãy noi gương chư Phật, chư Bồ tát, tâm thái độ từ bi hỷ xả, trí tuệ bình thản, không bị ngoại cảnh xoay chuyển thì mới có thể làm được những việc tốt lành, suôn sẻ trong cuộc sống. Tâm hồn càng bình an, cuộc sống sẽ ngày càng may mắn.

Những người có phẩm hạnh cao quý chắc chắn sẽ có nhiều quý nhân đến giúp đỡ. (ảnh minh họa)

Những người có phẩm hạnh cao quý chắc chắn sẽ có nhiều quý nhân đến giúp đỡ. (ảnh minh họa)

Những người sẵn sàng chịu thiệt, làm tự thiện chăm chỉ

Bạn càng cho đi thì bạn càng nhận lại được. Không chỉ với người giàu mới làm từ thiện, không phải có tiền mới đi tặng. Đôi khi thì bạn có thể cho đi không hẳn là tiền, hãy cho đi bất cứ thứ gì bạn có thể cho. Phật dạy cho đi càng nhiều, phúc báo càng nhiều. Những người càng không thích cho đi thì càng nghèo. Muốn cho người khác, bạn không bắt buộc phải tặng tài sản. Dù bạn nghèo đến đâu, một nụ cười nhân ái cũng là công đức rất lớn rồi.

Muốn cho người khác, bạn không bắt buộc phải tặng tài sản. Dù bạn nghèo đến đâu, một nụ cười nhân ái cũng là công đức rất lớn rồi. (ảnh minh họa)

Muốn cho người khác, bạn không bắt buộc phải tặng tài sản. Dù bạn nghèo đến đâu, một nụ cười nhân ái cũng là công đức rất lớn rồi. (ảnh minh họa)

Những người có thể chịu đựng gian khổ, chăm chỉ làm việc

Không có con đường thoát ly thế gian một cách thụ động, cũng không có con đường mê tín. Chúng sinh muốn thành công thì không được đi đường tắt.

Vận số tốt đẹp đều phụ thuộc vào sự tu dưỡng của bản thân. Con người ta phải chăm chỉ rèn giũa thì mới đạt được thành quả. Khi còn trẻ mà sợ khổ, lười biếng, ham vui thì khi về già sẽ khổ, phước ít.

Tâm tính càng tốt thì tinh thần càng tốt.  (ảnh minh họa)

Tâm tính càng tốt thì tinh thần càng tốt. (ảnh minh họa)

Khi một người cần phải chịu đựng gian khổ ở một giai đoạn nhất định trong cuộc đời thì sớm muộn phúc cũng đến.

Người tính tình cởi mở, có chí tiến thủ

Tâm tính càng tốt thì tinh thần càng tốt. Tuổi thích hợp nhất của một người chẳng phải là thể chất mà là tinh thân. Trong lòng càng lo toan càng nhanh già. Con người càng vui vẻ thì trong lòng càng không có chuyện gì. Đừng lo lắng về mọi thứ, mọi thứ sẽ qua đi. Đừng bị ám ảnh về quá khứ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn