Muốn bảo vệ con khỏi bị kẻ xấu x.âm h.ại, cha mẹ nên cảnh báo con không được giúp đỡ loại người sau

( PHUNUTODAY ) - Dạy con lương thiện là tốt, nhưng nếu không đúng chỗ sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Muốn bảo vệ con khỏi bị kẻ xấu x.âm h.ại, cha mẹ nên cảnh báo con không được giúp đỡ loại người sau.

Trẻ đặt lòng tốt không đúng chỗ sẽ gây ra hậu quả khôn lường

Cách đây không lâu, dư luận Trung Quốc dậy sóng một câu chuyện thế này. Tại một ngôi trường nọ, khi 1 học sinh tiểu học đang đứng chờ cha mẹ đến đón, chợt một kẻ lạ mật xuất hiện, nhờ cậu tìm hộ chìa khóa bị mất trong nhà vệ sinh. Đứa trẻ quan sát gã một lúc, rồi vội vã chạy tới chỗ cô giáo.

Kẻ lạ mặt cảm thấy âm mưu của hắn không thành, bèn tiến một đứa trẻ khác nhờ vả. Và cậu bé đã nhận lời. Hóa ra, gã lạ mặt nọ chính là 1 kẻ bắt cóc trẻ em. Khi hắn ta chuẩn bị bắt cóc đứa trẻ xấu số kia thì cảnh sát đã xuất hiện kịp thời. Hóa ra đứa trẻ ban đầu đã tìm gặp cô giáo để báo lại hắn là người xấu, có ý định không tốt với trẻ em. Dù ngờ vực nhưng cô giáo đã gọi báo cảnh sát, thật may vì đã ngăn chặn được sự việc đáng tiếc.

bao ve con

Người lớn sẽ không bao giờ nhờ trẻ con giúp đỡ

Cha mẹ nên dạy con giúp đỡ người khác là chuyện tốt. Nhưng sự thiện lương của trẻ con phải có giới hạn, đặc biệt không được giúp đỡ những người lớn khỏe mạnh. Bởi nếu họ gặp khó thăn thật sự sẽ nhờ những người lớn khác, chứ không bao giờ cần đến sự giúp đỡ của trẻ con. Tốt nhất, để bảo vệ bản thân con hãy từ chối. 

Cha mẹ nên nhớ, con trẻ đầu óc vẫn còn non nớt, nên không thể phát đoán chính xác như chúng ta. Đừng để sự ngây thơ lương thiện của con trở thành công cụ để kẻ xấu lợi dụng. Cuối cùng sẽ khiến bản thân chúng tổn thương nghiêm trọng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link