4 loại "nước thải" có sẵn trong nhà tốt hơn phân kali: Tưới 1 lần cây nở cả vườn hoa rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Có những thứ nước thải còn tốt hơn kali, chỉ cần tưới 1 lần cây sẽ nở thành biển hoa. Đặc biệt, chúng rất sẵn có trong nhà, không phải bỏ tiền mua phân bón, tiết kiệm chi phí lại dễ chăm sóc.

Để cây phát triển tốt, ra hoa nhiều, thứ không thể thiếu được đó chính là phân bón, đặc biệt là kali. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, có những thứ nước thải còn tốt hơn kali, chỉ cần tưới 1 lần cây sẽ nở thành biển hoa. Đặc biệt, chúng rất sẵn có trong nhà, không phải bỏ tiền mua phân bón, tiết kiệm chi phí lại dễ chăm sóc.

1. Nước vo gạo và cà chua thối

Nước vo gạo rất tốt cho cây

Nước vo gạo rất tốt cho cây

Cà chua là một nguyên liệu, thực phẩm có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Chúng ta có thể nấu ra những bữa ăn tươi ngon, làm những ly nước ép, sinh tố tuyệt vời,… Tuy nhiên đó là khi cà chua chúng ta tươi và đủ tốt để sử dụng. Vậy liệu với những trái cà chua bị thối đi và không còn tươi ngon thì cũng đừng vội vứt đi.

Hãy dùng dao cắt cà chua thành từng miếng nhỏ rồi cho vào hộp. Sau đó đổ ít nước vo gạo vào ngâm, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho lên men. Vài ngày nữa nó sẽ thành phân hữu cơ, trong nước vo gạo còn có một số vi lượng, nếu ủ chua với cà chua thì tưới hoa sẽ tốt hơn là mua phân bón hoa! Và những bông hoa sau này nở ra sẽ tương đối tươi và đẹp.

2. Nước từ bã của đậu nành

Gia đình chúng ta thường xay đậu nành lấy nước uống. Sau khi làm sữa đậu nành sẽ có một số cặn sữa đậu nành bị vứt đi, dù là đậu nành mốc, hay sữa đậu nành còn sót lại đều có thể được sử dụng để làm phân bón. Phân bón làm từ đậu nành có nhiều nitơ và chứa các nguyên tố khác, là loại phân bón thúc đẩy sự phát triển của hoa.

Bạn cũng có thể cho bã đậu nành vào thùng, thêm nước sạch và đậy kín rồi đem phơi nắng trong 1 tháng để lên men. Bạn có thể lấy nước đã lên men này tưới vào hoa, đặc biệt rất tốt với các loại cây lá như cây Phát tài, cây Hạnh phúc. Nhiều loại rau trồng tại nhà cũng rất hợp với loại phân bón này, tốt hơn nhiều so với loại phân bón mua ngoài hàng, rau sẽ ngon hơn.

3. Sữa hết hạn sử dụng

Sữa là thực phẩm có hàm lượng canxi cao, trong gia đình nhiều người uống. Chúng ta đi mua sữa, nếu không uống thì sữa hết hạn sử dụng rất phí. Thay vì bỏ đi bạn có thể sử dụng chỗ còn lại để làm phân bón cho cây hoa.

Sữa thuộc loại phân bón có hàm lượng nguyên tố vi lượng cao, chủ yếu bổ sung canxi, dùng được cho các loại cây dễ bị bệnh, dễ thu hút sâu bọ, bộ rễ yếu.

Sữa thuộc loại phân bón có hàm lượng nguyên tố vi lượng cao, chủ yếu bổ sung canxi, dùng được cho các loại cây dễ bị bệnh, dễ thu hút sâu bọ, bộ rễ yếu.

Nếu không, có một cách khác cho bạn. Khi đun sôi, sữa và váng sẽ đọng lại trong nồi. Cho ít nước vào và tráng lại, đổ toàn bộ vào trong thùng chứa để chờ lên men. Sau khi đầy thùng thì bạn đem ra phơi nắng. Khoảng hai tháng là sẽ lên men.

Sữa thuộc loại phân bón có hàm lượng nguyên tố vi lượng cao, chủ yếu bổ sung canxi, dùng được cho các loại cây dễ bị bệnh, dễ thu hút sâu bọ, bộ rễ yếu. Sau khi cây ra hoa nếu tưới lên có thể làm cho cây nở hoa to và sinh động hơn, cây hương nhu khi nở hoa sẽ có hương thơm nhiều hơn.

4. Nước ủ phân từ các bộ phận vứt đi của cá

Khi chúng ta ăn cá ở nhà, đầu của một số con cá nhỏ sẽ bị vứt bỏ. Vảy cá cũng được cạo và vứt đi và ruột cá cũng vậy. Dù là vảy, đầu hay xương cá, ruột cá chúng đều có thể được sử dụng để làm phân bón. Nó không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng hữu cơ giúp cây trồng phát triển mà còn giúp đất tơi xốp hơn, kích thích cây bật mầm, chồi mới, giúp hoa ra nhiều, bông to và màu sắc đẹp hơn.

Chúng ta chỉ cần thu gom, cho vào thùng, thêm nước, đậy kín và đem phơi nắng để lên men. Khoảng 2-3 tháng là bắt đầu sử dụng được phân bón đó. Khi cây ra hoa chúng ta bón phân này sẽ thúc hoa lên nhanh, hiệu quả tuyệt đối rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link