6 loại cây được ví như “nước hoa tự nhiên", trồng trong nhà để hương thơm ngào ngạt mà không cần chăm sóc nhiều

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ nổi bật với vẻ ngoài bắt mắt, những cây cảnh này còn toả ra mùi thơm vô cùng dễ chịu, giúp không gian sống lúc nào cũng thoáng đãng, thơm mát.

Dạ lý hương

Nếu như các loại hoa thường thấy sẽ nở rộ vào ban ngày thì dạ lý hương lại có thời gian nở là ban đêm. Chỉ cần đêm xuống, gió nhè nhẹ thổi qua, mùi hương nồng nàn, cuốn hút của dạ lý hương sẽ lan toả khắp nơi, dù cách xa đến cả trăm mét thì vẫn ngào ngạt hương.

Tuy nhiên, vì mùi thơm của dạ lý hương quá “nồng”, bạn không nên ngửi quá lâu kẻo có thể gặp phải tình trạng khó chịu, nhức đầu. Vị trí thích hợp để đặt dạ lý hương là ở ban công hoặc ngoài sân.

Dạ lý hương thường nở rộ vào ban đêm thay vì ban ngày như nhiều loại hoa khác.

Dạ lý hương thường nở rộ vào ban đêm thay vì ban ngày như nhiều loại hoa khác.

Mộc hương

Mộc hương là một trong những loại hoa nở quanh năm và khi nở sẽ thành các chùm màu vàng hoặc trắng vàng. Đặc biệt, mùi thơm của mộc hương rất nồng nàn nên chỉ cần trồng chậu nhỏ cũng đủ khiến cả phòng thơm nức.

Để cây mộc hương có thể phát triển tốt và thường xuyên ra hoa, bạn nên trồng chúng ở những nơi có đủ nắng. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên cắt tỉa để cây có vẻ ngoài bắt mắt.

Nguyệt quế

Nổi bật với những bông hoa trắng muối và mùi thơm ngọt ngào, dễ chịu, dù đứng ở khá xa thì bạn vẫn có thể dễ dàng ngửi thấy mùi hương thoang thoảng của hoa nguyệt quế. Có lẽ vì thế mà người ta gọi nguyệt quế là “nước hoa tự nhiên".

Không chỉ đẹp và thơm, nguyệt quế còn dễ trồng, dễ chăm và nở hoa quanh năm. Vì thế mà rất nhiều người đã mua về và đặt ở những nơi nhiều ánh sáng như ban công hay sân vườn. Để cây phát triển tốt, bạn nên tưới phân lỏng hữu cơ cho cây khoảng 1 lần mỗi tháng để điều chỉnh độ chua của đất, ngăn ngừa vàng lá.

Không chỉ đẹp và thơm, nguyệt quế còn dễ trồng, dễ chăm và nở hoa quanh năm

Không chỉ đẹp và thơm, nguyệt quế còn dễ trồng, dễ chăm và nở hoa quanh năm

Lan dư hồ điệp

Ngoài tên gọi đặc biệt lan dư hồ điệp, loại hoa này còn có cái tên khác là cúc bướm, lan hoa cúc… vì mỗi bông hoa lại có từ 10 đến 20 cánh xếp chồng lên nhau. Khi nở rộ, những bông hoa này khi thì giống một bông cúc, khi lại chẳng khác nào con bướm đậu trên hoa cúc. Hoa của chúng có màu xanh ngọc và lá mỏng cũng xanh mướt mắt.

Lan dư hồ điệp có thời gian nở hoa khá dài, thường phải hơn 20 ngày mới tàn. Bên cạnh đó, mùi thơm của chúng vừa dịu dàng vừa tao nhã chứ không nồng gắt nên đặt trong nhà sẽ giúp không gian sống thêm dễ chịu.

Hoa nhài

Có lẽ là một trong những loại hoa được nhiều người biết và yêu thích nhất, dù chỉ đặt một chậu hoa nhài ngoài ban công thì mùi thơm của chúng sẽ nhanh chóng lan toả khắp căn phòng. Hoa nhài có màu trắng đẹp mắt, lá xanh mướt và được dùng nhiều để làm bánh, pha trà.

Vì hoa nhài không chịu được lạnh nên bạn cần cho cây vào phòng nếu đặt ở nơi có nhiệt độ dưới 15 độ C. Ngoài ra, cây cũng cần được cung cấp đủ ánh sáng và bón dưỡng chất mỗi tháng 1 lần.

Dù chỉ đặt một chậu hoa nhài ngoài ban công thì mùi thơm của chúng sẽ nhanh chóng lan toả khắp căn phòng.

Dù chỉ đặt một chậu hoa nhài ngoài ban công thì mùi thơm của chúng sẽ nhanh chóng lan toả khắp căn phòng.

Hoa ngâu

Là loại hoa có thể nở cả 4 mua, hoa ngâu có màu vàng và nhỏ như hạt kê. Khi nở, chúng sẽ bung đầy chậu và toả hương thơm ngát khiến “ai gặp cũng mê". Mặc dù bạn không thể ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng của hoa ngâu nếu đứng xa nhưng khi đặt ngoài ban công, ngôi nhà của bạn sẽ vẫn phảng phất mùi thơm dễ chịu. Trong quá trình chăm sóc hoa ngâu, bạn nên bón phân hỗn hợp các loại đạm, lân, kali… khoảng 1 lần/ 1 tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn