4 loại nước tưởng bổ dưỡng nhưng tuyệt đối đừng uống vào buổi tối: Đặc biệt loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước dưới đây đừng uống vào buổi tối kẻo suy hại gan thận, khó ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Uống nước hương hoa quả

Uống nước hương hoa quả sau bữa ăn tối có rất nhiều tác hại mà bạn không ngờ tới được. Trong nước hoa quả chứa lượng lớn đường glucose, fructose, sucrose, chất làm ngọt nhân tạo, tạo hương vị, tinh bột...

Nếu tiêu thụ sau bữa ăn khi dạ dày phải tiêu hóa một lượng lớn thức ăn khác sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ruột và tuyến tụy, thêm vào đó nếu uống sau bữa ăn sẽ làm tăng nguy cơ béo phì vì lượng chất đường lớn được bổ sung vào cơ thể.

Nước dừa

Ai cũng biết là nước dừa rất tốt cho con người bởi nó giàu kali, canxi, vitamin... Đặc biệt là với mẹ bầu trong 3 tháng giữa thai kỳ càng nên uống nước dừa bổ sung nước ối và làm sạch nước ối của mình. Dù nước dừa rất tốt nhưng theo các chuyên gia cho biết, nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Những người bị suy nhược, huyết áp thấp, người có thể trạng lạnh không nên uống nước dừa vào buổi tối vì dễ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh.

4 loai nuoc khong nen uong buoi toi

Nước cam

Trong thành phẩn của nước cam chứa nhiều vitamin C tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Nhưng do nước cam có tác dụng lợi tiểu, uống sau bữa tối dễ gây đi tiểu đêm. Uống nước cam trước khi đi ngủ còn ảnh hưởng đến men răng, khiến răng yếu đi.

Nước gừng và nước cam đều được khuyến cáo không nên uống vào buổi tốiNước gừng và nước cam đều được khuyến cáo không nên uống vào buổi tối

Nước gừng

Thói quen của rất nhiều người uống nước gừng để chữa bệnh mất ngủ nhưng càng uống, bệnh mất ngủ càng trở nên trầm trọng bởi họ chọn uống nước gừng vào buổi tối. Nguyên nhân chính là do trong gừng chứa chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu nhưng khi uống vào buổi tối sẽ gây căng thẳng nóng ruột bồn chồn khó ngủ hơn. 

nuoc-gung

Ngoài ra, bạn không nên uống quá nhiều nước lọc vào buổi tối. Nếu uống quá nhiều nước vào buổi tối sẽ gây nên tình trạng quá tải cho thận dẫn đến nhiều vấn đề về thận, có thể khiến bệnh nhân cao huyết áp gặp nguy hiểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link