4 loại quả ngon nhưng gây nóng mụn nhọt khó tiêu, không nên ăn nhiều, nhất là loại thứ 4

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây thơm ngon giàu vitamin, khoáng chất được nhiều người yêu thích, nhưng chúng lại làm tăng thân nhiệt gây mụn nhọt bức bối cho bạn.

Quả nhãn

Quả nhãn là một loại quả cùng họ với trái vải. Quả nhãn thơm ngon, vị ngọt thanh, tuy nhiên nếu ăn nhiều thì cực kỳ dễ bị nổi mụn, mẩn ngứa, táo bón.. nóng trong người. Nhất là với những phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhãn vì khi ăn nhiều, cơ thể sẽ nóng, gây xáo trộn sự phát triển bình thường của thai nhi dẫn tới chảy máu, đau bụng ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Quả mận

Trong thành phần dinh dưỡng của quả mận là loại quả chứa nhiều carotene, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt của bạn. Ngoài ra, phần hạt của quả mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc rất hiệu quả.

Mận là loại quả ăn nhiều gây nóng trong

Mận là loại quả ăn nhiều gây nóng trong

Nhưng nếu bạn ăn nhiều quả mận có thể gây nên mụn nhọt, gây nóng trong táo bón. Đặc biệt với người khí huyết không thông, phụ nữ đang mang thai khi tuyệt đối không nên ăn nhiều mận.

Quả xoài

Trong thành phần dinh dững của quả xoài là loại quả phổ biến của những nước nhiệt đới như nước ta. Xoài có chứa nhiều vitamin C giúp tăng đề kháng cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn xoài cơ thể cũng dễ sinh nhiệt cho cơ thể gây ra nóng trong bức bối khó chịu trong người. Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều xoài mỗi ngày chỉ nên ăn từ một nửa đến 1 quả xoài nhỏ là đủ.

Nhãn là loại quả ăn nhiều gây nóng trong người nổi mụn

Nhãn là loại quả ăn nhiều gây nóng trong người nổi mụn

Quả mít

Trong thành phần dinh dưỡng của quả mít chứa nhiều vitamin C, mít rất giàu vitamin A, các chất dinh dưỡng thực vật như ignans… đều là những loại chất có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa vô cùng hiệu quả… Nhưng trong hàm lượng dinh dưỡng của mít chứa hàm lượng đường rất cao nên khi ăn quá nhiều cơ thể sẽ sinh nhiệt gây nên mụn nhọt nóng trong, khó tiêu….cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link