4 loại quả "tưởng không béo nhưng lại béo không tưởng", ai muốn giảm cân nhớ tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 loại trái cây như thế, "tưởng không béo nhưng lại béo không tưởng", nếu bạn đang muốn giảm cân thì cần hết sức chú ý.

1. Nho

Nho rất tốt cho sức khỏe tổng thể, nhưng chúng lại chứa nhiều đường và chất béo. Chỉ 100 gam nho đã có thể chứa 67 calo và 16 gam đường vì vậy đây có thể coi là loại trái cây không nên ăn nhiều khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân nghiêm ngặt.

2. Quả dừa

an-3-loai-qua-nay-can-nang-tang-con-nhanh-hon-an-thit-nhung-nhieu-nguoi-van-lam-tuong-la-giam-can-202009031006245524

Dù là cơm dừa hay nước cốt dừa thì lượng calo đều cao. Cứ 100g cơm dừa (cùi dừa) chứa 12g chất béo. Ăn cả quả dừa về cơ bản có thể cung cấp đủ tổng lượng calo của thực phẩm bạn ăn trong một ngày, và điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn chắc chắn sẽ bị tăng cân nếu vẫn tiếp tục ăn các bữa khác trong ngày.

Nước cốt dừa có hàm lượng calo thấp hơn cơm dừa và giá trị dinh dưỡng cũng cao, nếu bạn thực sự muốn ăn dừa, bạn có thể uống một ly nước cốt dừa thay vì ăn quá nhiều cơm dừa.

3. Quả bơ

tat-tan-tat-10-mon-an-giam-can-tu-qua-bo-tuong-khong-ngon-ma-ngon-khong-tuong-202102221723286823

Nếu đã có ý định giảm cân thì chắc chắn nguyên liệu đầu tiên bạn nghĩ đến là quả bơ.

Dù vậy, bơ là loại trái cây cần được ăn "cẩn thận" trong quá trình giảm cân bởi hàm lượng chất béo trong nó rất cao. Bạn có thể sử dụng bơ như một nguồn cung cấp chất béo trong một ngày bởi dù sao đi nữa bạn cũng cần tiêu thụ một số chất béo chất lượng cao trong quá trình giảm cân.

Do đó, cách tốt nhất là có thể trộn salad với quả bơ, mỗi ngày có thể ăn nửa quả, không nên ăn nhiều để tránh tăng cân.

4. Trái cây khô

Các loại trái cây khô như mận khô, nho khô... đều chứa nhiều calo hơn so với những gì bạn tưởng. Trái cây khô thường chứa nhiều calo hơn hẳn trái cây tươi vì chúng bị ướp đường và các chất tạo ngọt.

Hơn nữa, tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây kích ứng trên da, đồng thời làm suy giảm lượng elastin và collagen của cơ thể, khiến da dễ chảy xệ, nhăn nheo hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link