Xào, luộc đậu bắp muốn không bị nhớt, giữ được độ giòn ngon chỉ cần thêm bước này

( PHUNUTODAY ) - Đậu bắp rất giàu dinh dưỡng, thích hợp với các món luộc, xào, làm salad. Tuy nhiên, loại quả này lại có nhớt nếu không chế biến đúng cách sẽ rất khó ăn.

Cách luộc đậu bắp không bị nhớt

Với món đậu bắp luộc, chị em nên chọn quả non, bấm tay vào phần đuôi thấy giòn và đứt là được. Khi sơ chế, hãy cắt nhẹ phần cuống, không nên cắt sát và bỏ hết phần đuôi. Nên ngâm đậu bắp trong nước muối loãng 15 phút rồi mới vớt ra rửa lại với nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn.

Khi nước sôi, thêm vài giọt dầu ăn hoặc muối ăn vào nồi rồi mới thả đậu bắp vào luộc khoảng 3-4 phút. Không nên luộc lâu vì đậu bắp sẽ bị mềm, nhũn và có cảm giác nhớt hơn.

cach-xao-nau-dau-bap-khong-bi-nhot-01

Khi đậu bắp chín, vớt ra thả vào bát nước đá để giữ độ giòn và màu xanh bắt mắt. Chờ khi đậu bắp nguội thì vớt ra để ráo nước và xếp vào đĩa. Lúc này, bạn có thể cắt đậu bắp thành miếng vừa ăn mà không sợ bị nhớt.

Như vậy, bí quyết để món đậu bắp luộc không bị nhớt chính là để nguyên phần cuống. Cắt cuống hoặc bổ đôi trước khi luộc sẽ khiến món ăn bị nhớt và mất dinh dưỡng.

Cách xào, nấu đậu bắp không bị nhớt

Với món xào, nấu, bạn hãy chú ý rửa sạch đậu bắp trước khi thái nhỏ. Không nên thái quá nhỏ và nên cắt xéo trái đậu bắp. Khi xào, nấu, không nên đun quá lâu khiến đậu bắp nhừ và cảm giác nhiều nhớt, khó ăn hơn.

cach-xao-nau-dau-bap-khong-bi-nhot-02

Nấu chung với trứng cũng giúp món đậu bắp bớt nhớt. Trứng sẽ hút bớt lượng nhớt của đậu bắp. Khi xào, nên đảo nhanh tay với lửa lớn để đậu bắp chín đều, giữ được màu xanh và không ra quá nhiều nhớt.

Lưu ý khi chọn và bảo quản đậu bắp

- Nên chọn quả đậu bắp không quá mềm hoặc quá cứng, không có vết thâm ngoài vỏ. Chiều dài quả đậu bắp không nên quá 8cm.

- Trước khi cho đậu bắp vào tủ lạnh, nên dùng khăn giấy bọc kín hoặc để trong hộp nhựa. Đậu bắp tươi để trong tủ lạnh có thể giữ được 2-3 ngày.

- Để giữ được giá trị dinh dưỡng của đậu bắp, nên chế biến ở nhiệt độ vừa phải, không nên nấu quá lâu. Phương pháp tốt nhất là hấp hoặc luộc.

Đậu bắp có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các gốc tự do - yếu tố gây bệnh trong cơ thể.

Chất xơ trong đậu bắp cũng có lợi cho đường ruột, làm chậm tốc độ hấp thu đường trong đường tiêu hóa. Đây là thực phẩm tốt dành cho người bị bệnh tiểu đường.

Đậu bắp còn giàu vitamin C, giúp phát triển tế bào da và collagen, củng cố hệ miễn dịch. Vitamin K và folate trong loại quả này có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất xương, tránh loãng xương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link