4 loại thực phẩm khiến cơ thể nam giới "phát sợ", nhiều người vẫn vô tư ăn mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm rất có hại cho sức khoẻ của nam giới mà rất nhiều người vẫn vô tư ăn hằng ngày:

Mù tạt

Mù tạt là thực phẩm gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, đặc biệt là lẩu hoặc các món gỏi. Tuy nhiên đây là thức ăn có thể ức chế sự tiết hormone giới tính, dẫn đến liệt dương. Khuyến cáo đàn ông không nên ăn nhiều.

Thịt mỡ

Ăn những miếng thịt mỡ dày và béo ngậy có thể rất thú vị, cảm giác rất mạnh, nhưng điều ngược lại là chất béo và cholesterol trong những miếng thịt mỡ này sau khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất béo, làm hẹp các mạch máu, bao gồm cả các mạch máu vận chuyển máu đến bộ phận sinh dục không đủ.

co the nam gioi so nhat thuc pham nay-phunutoday

Hơn nữa, đây là những mạch máu rất nhỏ và có nhiều khả năng bị tắc nhất.

Những người thích ăn thịt mỡ thường rất dễ tăng cân. Cơ thể nặng nề sẽ lười vận động. Nhiều người chỉ đi bộ một chút đã thấy mệt, thở hổn hển, dẫn đến ngại di chuyển, dần dần sinh ra ốm yếu.

Thực phẩm chiên rán

Quá trình hydro hóa trong dầu thực vật chuyển đổi dầu thành chất rắn, đó là chất béo chuyển hóa. Xét về độ phá hủy, chất béo chuyển hóa nhiều hơn chất béo bão hòa.

Khoai tây chiên và các thực phẩm chiên rán, bánh quy và bánh chế biến với dầu mỡ khác chính là nhóm thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã bắt đầu yêu cầu tất cả các loại thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa phải được dán nhãn khuyến cáo trên bao bì sản phẩm. Vì thế, chúng ta vẫn nên cố gắng ăn ít những thực phẩm này.

Trứng không tốt cho đàn ông

Nghiên cứu tại Trường Y Harvard, Mỹ, tìm thấy việc ăn nhiều trứng hàng tuần làm tăng 23% nguy cơ tử vong. Trong số những đàn ông bị tiểu đường, chỉ cần ăn trứng thôi cũng đẩy mạnh khả năng qua đời do mọi nguyên do.

Trứng có rất nhiều cholesterol, khi tiêu thụ ở hàm lượng cao có thể làm tắc mạch máu và tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link