4 loại thức uống quen thuộc gây ung thư hàng đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những loại thức uống vô cùng quen thuộc nhưng lại mang tới nguy cơ ung thư rất cao bạn nên biết để sử dụng hợp lý!

Người thường xuyên uống nhiều rượu có nguy cơ mắc các bệnh ung thư cao hơn.

Rượu

Có một sự thống nhất trong khoa học về mối liên hệ giữa uống rượu và một vài loại ung thư. Người thường xuyên uống nhiều rượu trong thời gian dài, có nguy cơ mắc các bệnh ung thư do rượu cao hơn.

Theo hiệp hội nghiên cứu ung thư Anh và ung thư Hoa Kỳ, rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư miệng, gan, ung thư vú, ung thư cổ họng và ung thư ruột. Bạn có thể nghe về các nghiên cứu đã chứng minh rằng, các hợp chất có trong rượu vang đỏ như resveratrol có khả năng chống lại ung thư, nhưng với một sự điều độ.

Hiệp hội ung thư Mỹ khuyến cáo những người uống rượu, nên giới hạn không quá 2 ly rượu mỗi ngày với nam, và 1 ly mỗi ngày với phụ nữ.

Thức uống có ga

Các loại thức uống có gas cũng gây ung thư. Có nhiều chất đường, hóa chất và chất màu. Soda làm acid hóa cơ thể và nuôi dưỡng tế bào ung thư. Chất màu giống caramel trong thức uống có gas và dẫn chất của nó 4-methyllimidazole cũng là chất gây ung thư.

Thức uống giảm cân

Còn xấu hơn cả chất ngọt nhân tạo trong thức uống có gas. Những nghiên cứu gần đây của cơ quan An Toàn Thực Phẩm Châu Âu (European Food Safety Authority) cho thấy aspartame làm một chất ngọt nhân tạo gây dị dạng thai nhi. Sucralose, saccharin và những chất đường nhân tạo khác cũng là những chất gây ung thư.

Nước đun đi đun lại nhiều lần rất nguy hiểm

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nước đun sôi sau 2 tiếng đồng hồ là đã bị vi khuẩn xâm nhập, do đó khi đun nước xong chúng ta cần sử dụng ngay và tránh tình trạng đun đi đun lại nhiều lần, bởi hoạt động này vô tình đã làm tăng hàm lượng nitrite trong nước, khi bạn uống vào cơ thể có thể tạo ra amin nitrit cũng là thành phần gây nên bệnh ung thư rất nguy hiểm.

Cách uống nước để đẩy lùi bệnh ung thư rất hiệu quả
Nếu bạn uống nước đúng cách, có thể hỗ trợ được rất nhiều căn bệnh trong đó có khả năng đẩy lùi ung thư hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn