4 lưu ý "bất di bất dịch" khi học theo các cách làm đẹp trên mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - Không có bất cứ sự đảm bảo hay chứng thực khoa học, có khi làn da bị phá hủy nghiêm trọng.

Hastag “skincare” trên TikTok hướng dẫn chăm sóc da ngày càng nhiều. Những tips giúp làm đẹp nhanh được chia sẻ một cách phổ biến trên nền tảng này. Tuy nhiên, không có bất cứ sự đảm bảo hay chứng thực khoa học, có khi làn da bị phá hủy nghiêm trọng. Vậy chúng ta cần phải lưu ý điều gì trước những thông tin này. 

Chỉ nên nghe lời khuyên của chuyên gia 

Nhiều người bị mặc định một nguồn thông tin này là đúng khi nhận thấy có nhiều người đồng tình, nhiều KOL giới thiệu trong khi vẫn chưa được kiểm chứng chuẩn xác từ các chuyên gia. Trong khi đó, da của chúng ta là một cơ quan mà ngay đến cả khoa học cũng chưa thể nào có thể khám phá và hiểu hết được. Để tránh việc bị nhiễu thông tin, chúng ta nên nghe lời khuyên từ những bác sĩ da liễu, chuyên gia trong ngành.

lamdepda2

Hiểu về làn da của mình

Mỗi một sản phẩm đều được sinh ra cho những loại da khác nhau, hiệu quả phát huy một cách khác nhau trên từng loại. Có 5 loại da chính: da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Bạn phải biết mình thuộc loại da nào sẽ phù hợp hoặc không sẽ không có tác dụng, tệ hơn thì dẫn đến tình trạng kích ứng, gây hại cho da.

Ví dụ như BHA là một thành phần được dùng phổ biến nhưng hoạt chất này sẽ hoạt động tốt trên da dầu và không cho hiệu quả tốt trên làn da khô. Thậm chí đối với những làn da khô và dễ bong tróc, sử dụng BHA sẽ khiến tình trạng da của bạn trở nên nghiêm trọng.

Da không thể đẹp lên chỉ nhờ 1 sản phẩm

Có nhiều thông tin nói về tác dụng trị mụn của BHA, khuyên người xem nên bắt đầu sử dụng BHA để trị mụn. Tuy nhiên, mụn không thể nào được giải quyết khi chỉ nhờ BHA. Bởi khi dùng loại hoạt chất này, cần kết hợp với các bước làm sạch, dưỡng ẩm để bảo vệ da và phải sử dụng kem chống nắng để tránh tia UV. 

lamdepda1

Không thể giải quyết tình trạng của da ngay tức thì

Trên TikTok vẫn hay nổi lên những sản phẩm với công dụng trắng da ngay lập tức sau khi thoa lên  tuy nhiên kết quả cho thấy những sản phẩm ấy chỉ cho lên cảm giác trắng ảo, gây bết trên da. Kết quả nhiều người kiểm chứng đôi khi là còn gây hại cho da. Chính vì vậy, nên cẩn trọng với những lời PR sản phẩm rầm rộ trên TikTok.

Không phủ nhận những đánh giá của các reviewer có thể có lợi ích nhưng không phải là tuyệt đối. Chính vì vậy, việc kiểm chứng thông tin cẩn thận từ nhiều nguồn và đặc biệt là những nguồn uy tín sẽ giúp chúng ta bảo vệ và chăm sóc làn da tốt hơn.    

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link