Tips trang điểm theo 2 phong cách hot trend nhất giúp thu gọn gương mặt tôn nhan sắc triệt để

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể chọn một layout makeup phù hợp như gợi ý trong bài viết sau để có được vẻ đẹp thanh thoát như ý muốn.

Phong cách trang điểm của các tỷ tỷ xứ Trung 

Lớp nền trong trẻo, đôi mắt to tròn đầy cuốn hút cùng đôi môi căng mọng và dáng mặt nhỏ nhắn là đặc trưng của phong cách trang điểm Douyin.

Tán nền

Sử dụng kem lót để làn da được mịn màng, căng bóng. Dùng bông mút trang điểm (đã được làm ẩm) tán đều kem nền lên bề mặt da từ trong ra ngoài. Sau đó, che các nốt mụn, quầng thâm mắt bằng kem che khuyết điểm. Dùng bông phấn hoặc cọ trang điểm chuyên dụng để dặm phấn phủ đều khắp mặt.

trangdiem2

 

Tạo khối

Ngoài vùng chữ T, các tỷ tỷ Douyin cũng quan tâm đến việc tạo khối vùng mắt. Đối với những cô nàng có gương mặt to, góc cạnh thì nên tạo khối thêm khu vực má và xương hàm cho đường nét trên gương mặt được thanh tú hơn.

Má hồng

Các cô nàng hot girl xứ Trung thường gắn liền với một đôi má ửng hồng, hây hây mang vẻ đẹp ngọt ngào, đáng yêu và nữ tính. Màu má hồng được lựa chọn trong tông makeup này thường là cam đất, cam đào, hồng nude, hồng phấn, hồng đất…

Mắt

Dùng chì đen hoặc nâu kẻ kéo dài viền mắt dưới để mở góc mắt, đồng thời vẽ đường viền cong dưới mắt, song song với đường mở góc mắt tạo thành bọng mắt. Kẻ eyeliner giúp đuôi mắt trông dài và sắc sảo hơn.

trangdiem1

Chuốt mi cong và dày cũng góp phần mở to mắt hơn. Nếu lông mi có phần hạn chế, nàng đừng ngần ngại gắn thêm mi giả nhé. Đối với phần mi trên, nàng gắn mi giả có sợi hình chữ A, còn phần mi dưới thì dùng bút kẻ eyeliner phẩy nhẹ.

Chân mày theo kiểu Douyin nàng chỉ cần đảm bảo kẻ mỏng, dài và không quá đậm nét.

Đánh highlight 

Các vị trí đánh highlight bao gồm chóp mũi, bọng mắt, gò má và đường nhân trung. Một số layout makeup Douyin còn đánh highlight cả vùng quanh mắt.

Chọn son môi

Nàng cần dùng chì kẻ đường viền môi, tạo hiệu ứng đôi môi căng mọng. Sau đó, hãy thoa son môi tùy theo layout của mình. Nếu theo phong cách quyến rũ hoặc cá tính, bạn nên thoa son đều cả môi.

Màu son được sử dụng phổ biến trong kiểu makeup Douyin là đỏ rượu, cam đào, cam đất, hồng đất.

Phong cách trang điểm phương Tây

Lớp nền

Nếu sở hữu làn da sáng màu và muốn có lớp nền đúng chuẩn phong cách trang điểm phương Tây, bạn nên chọn màu kem nền tối hơn da từ 1 đến 2 tông.

Tạo khối

Bước tạo khối là điều không thể thiếu để trong phong cách trang điểm này. Bên cạnh đó, tạo khối cũng là một trong những bước quan trọng giúp bạn có một gương mặt thon gọn.

trangdiem3

Phấn/kem highlight để làm sáng, nổi bật các vùng như trán, sống mũi, vùng dưới mắt và cằm,.. Phấn/kem khối tông tối để tạo chiều sâu hoặc che đi những vùng cao mất đối xứng như xương hàm, dưới xương gò má, cánh mũi,…

Trang điểm mắt

Nên đánh mắt với tone màu trầm như nâu đen, nâu đỏ, xám, nâu đồng,… hoặc áp dụng phong cách đánh mắt khói với nhiều tầng màu tối để tạo chiều sâu cho đôi mắt. Đường kẻ eyeliner sắc bén cùng một hàng mi cong

Từ chân mày, dùng bút viền thật chắc tay nhưng không quá đậm, quan trọng là bạn phải vẽ rõ ràng các đường nét.

trangdiem4

Chọn son môi

Đừng quên kẻ viền môi lấn ra ngoài môi thực để định hình một khuôn môi được đầy đặn. Sau đó, kết hợp cùng một lớp son màu trầm hoặc màu nude để gương mặt bạn trở nên sắc sảo, quyến rũ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link