4 lưu ý khi lắp cục Wifi trong nhà để đường truyền tốt, xem phim, lướt mạng không bị giật

10:15, Thứ bảy 27/08/2022

( PHUNUTODAY ) - Khi lắp cục Wifi trong nhà, bạn cần chú ý những điều dưới đây để đường truyền mạng tốt nhất có thể.

Thời buổi công nghệ phát triển, việc dùng Wifi càng trở nên phổ biến. Có thể thấy không chỉ các cơ quan, mà nhà riêng đều lắp đặt sóng vô tuyến này để tiện truy cập vào các trang mạng làm việc cũng như phục vụ nhu cầu giải trí.

Tuy nhiên, đường truyền Wifi ở nhà cứ hay bị chập chờn, gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Cho nên, để khắc phục tình trạng này thì mọi người nên điều chỉnh lại vị trí đặt cục phát Wifi, cần lưu ý kỹ những vấn đề dưới đây.

Đặt cục phát Wifi ở vị trí trung tâm nhà

Nhiều người nghĩ lắp cục phát ở đâu trong nhà cũng được, đường truyền tín hiệu cũng như nhau. Vậy là lắp ngay góc nào đó, xa phòng ngủ hay xa phòng khách. Trong khi mọi người thường ở hai gian phòng này sinh hoạt, nghỉ ngơi và mỗi lúc dùng Wifi thì lại thấy “chậm như rùa”. Từ đây mới nói vị trí lắp đặt cục phát rất quan trọng.

1

Mọi người phải hiểu các bước sóng được truyền đi từ cục phát Wifi theo dạng gợn sóng nước, tỏa về mọi hướng. Do đó, để ai nấy ở bất kỳ gian phòng nào trong căn nhà cũng sử dụng Wifi nhận tín hiệu tốt thì mọi người cần lắp ở vị trí trung tâm. 

Đặt cục phát Wifi ở vị trí cao

Sau khi biết được vị trí lắp cục phát, mọi người cũng cần chú ý thêm về vấn đề độ cao. Việc lắp cục phát càng cao, ít vách ngăn, không có nhiều vật cản thì cho phép sóng Wifi được truyền đều.

Giải thích rõ hơn là hầu hết sóng Wifi thông qua anten có xu hướng đi xuống. Vì vậy, những nhà nào không biết mà lắp cục phát ở vị trí thấp thường bị ngăn cản bởi vật dụng, tín hiệu truyền đi kém là đúng rồi. Lúc này, mọi người cần điều chỉnh lại ngay, phải đảm bảo cục phát cách mặt đất ít nhất 1m.

Tránh đặt gần những vật kim loại có tiết diện lớn

Vấn đề quan trọng kế tiếp mà mọi người không được bỏ qua khi lắp đặt cục phát Wifi trong nhà, đó là tránh đặt gần những vật kim loại có tiết diện lớn.

2

Bởi lẽ đa số những vật bằng kim loại đều có khả năng hấp thụ và làm tiêu hao khá nhiều năng lượng điện từ, điều này đồng nghĩa đặt cục phát ở gần vật dụng kim loại sẽ làm giảm chất lượng của sóng, đường truyền tín hiệu kém hẳn. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là di dời đồ vật kim loại, còn bất đắc dĩ thì buộc phải đổi vị trí cục phát Wifi sao cho càng xa đồ vật kim loại càng tốt.

Đặt cục phát Wifi đúng chiều thiết kế

Mọi người đừng nghĩ lắp cục phát ở trên cao rồi quay xuôi quay ngược gì cũng được, mà phải đảm bảo lắp đúng chiều thiết kế. Bởi lẽ không phải cục phát nào cũng có cấu tạo giống nhau, có loại được trang bị anten ngầm ở bên trong nên phụ thuộc vào cách đặt thiết bị rất nhiều, tránh router bị lật úp hay nghiêng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sóng.

Với những cục phát có anten bên ngoài thì cũng phải chú ý đặt hướng lên, như vậy sóng mới tới được những vị trí xa hơn trong nhà. Còn trường hợp đặc biệt, cục phát Wifi có hai anten thì mọi người đặt một cái hướng lên và một cái nằm ngang là chuẩn nhất, thế là yên tâm dùng Wifi lướt web thỏa thích nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang