Bỏ tờ báo cũ vào trong giày: Tưởng ngớ ngẩn hóa ra nhận được lợi ích bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bỏ tờ báo cũ vào trong giày tưởng ngớ ngẩn nhưng sự thật bạn sẽ nhận lại lợi ích bất ngờ đấy. Hãy lưu lại nhé!

Bỏ tờ giấy báo cũ vào giày giúp làm khô giày

bo-to-nao-cu-vao-trog-giay-tuong-ngo-ngan-hoa-ra-nhan-lai-loi-ich-bat-ngo_

Nếu bạn đi giày thể thao ra ngoài chẳng may gặp trời mưa thì việc đôi giày thân yêu của bạn bị ướt là điều không tránh khỏi. Cảm giác ướt át khiến bạn khó chịu mà đôi chân lạnh cũng có thể khiến cho bạn bị ốm. Việc làm khô những đôi giày này trong thời tiết ẩm ướt khá khó nhưng không phải không có cách. Nếu bạn muốn làm khô đôi giày thể thao đang ướt của mình ngay lập tức, hãy dùng giấy báo. Giấy báo được làm từ vật liệu tái chế và bột gỗ, sẽ dễ dàng thấm nước đến tận góc giày của bạn.

Cách làm khô giày thể thao nhanh chóng bằng giấy báo, đơn giản đến không ngờ được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn hãy kiểm tra lại đôi giày thể thao của mình xem có sạch sẽ hay chưa. Nếu giày dính nhiều bùn đất, bạn nên làm sạch nó trước khi làm khô. Cách tốt nhất bạn hãy hòa tan chất tẩy rửa nhẹ trong nước ấm và dùng bàn chải chà nhẹ để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó lấy khăn khô, mềm lau nhẹ nhàng bên ngoài đôi giày.

Bước 2: Tháo miếng lót giày, dùng quạt thổi khô miếng lót giày. Bằng cách này lót giày sẽ khô nhanh hơn.

Bước 3: Tháo dây giày, để đôi giày được thông thoáng.

bo-to-nao-cu-vao-trog-giay-tuong-ngo-ngan-hoa-ra-nhan-lai-loi-ich-bat-ngo_2

Bước 4:. Vo tờ báo và nhét vào trong giày. Hãy nhét chặt vào những khu vực vào bên trong giày, nơi ngấm nhiều nước. Đừng quên nhét một mẩu giấy báo vào mũi giày.

Bước 5: Dùng khăn hoặc giấy báo quấn quanh bên ngoài giày. Điều này sẽ hút nước bên ngoài giày, giúp bề ngoài giày khô nhanh hơn.

Bước 6: Đặt giày ở nơi khô ráo, thoáng gió và bật một chiếc quạt. Hoặc bạn có thể đặt giày ở nơi có lỗ thông hơi, không khí ấm sẽ làm khô nhanh hơn.

Bước 7: Thay đổi tờ báo khi cần thiết. Nếu giày của bạn rất ướt, bạn có thể thay giấy báo một vài lần cho đến khi khô hoàn toàn.

Trong trường hợp bạn có thiết bị và dụng cụ chuyên dụng, bạn hãy sử dụng chúng sẽ có hiệu quả nhanh hơn

Dùng máy sấy giày

bo-to-nao-cu-vao-trog-giay-tuong-ngo-ngan-hoa-ra-nhan-lai-loi-ich-bat-ngo_3

Máy sấy giày ngày càng cần thiết, giúp sấy khô những đôi giày trong ngày thời tiết mưa nhiều, nồm ẩm, đôi giày của bạn sẽ được khô nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Bước 1: Đặt ống sấy vào trong giày để tiến hành sấy khô

Bước 2: Ấn nút đầu tiên để chọn chế độ sấy phù hợp như sấy tiêu chuẩn, sấy giày da, sấy nhẹ, sấy vớ

Bước 3: Ấn nút thứ hai để chọn thời gian sấy phù hợp như sấy 30 phút, 60 phút, 120 phút và 180 phút

Bước 4: Ấn nút thứ ba để máy bắt đầu hoạt động

Dùng máy sấy tóc

bo-to-nao-cu-vao-trog-giay-tuong-ngo-ngan-hoa-ra-nhan-lai-loi-ich-bat-ngo_3

Mấy sấy tóc thường được sử dụng trong việc làm khô các đồ vật bất kì không chỉ tóc. Đây là vật dụng thường có sẵn trong mỗi gia đình và dễ thực hiện.

Cách sấy giày bằng máy sấy tóc rất đơn giản, trước tiên bạn phải làm sạch đôi bằng cách giặt hoặc dùng chất tẩy để loại bỏ những vết bẩn. Sau đó, bạn để cho giày ráo nước khoảng 20 phút rồi dùng máy sấy tóc sấy giày, sấy từ bên trong cho đến khi khô rồi bắt đầu sấy bên ngoài.

Tuy nhiên, sấy giày bằng máy sấy tóc chỉ phù hợp với các loại giày vải mỏng, ít mút. Thêm một điểm trừ là hơi nóng máy sấy tóc không tập trung, thường tản mát ra ngoài khá nhiều làm tốn thời gian cũng như tốn điện và không tự động được. Bạn luôn phải kiểm tra và di chuyển máy sấy tóc cho phù hợp vị trí cần sấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link