4 lý do gây nên mùi hôi cho nhà vệ sinh: Mách bạn mẹo này giúp khử mùi siêu nhanh lại hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Cứ sau một khoảng thời gian sử dụng nhà vệ sinh thường có mùi hôi rất khó chịu. Để khử hoàn toàn mùi hôi không khó nếu như bạn biết đến những mẹo này.

Nhà vệ sinh là nơi chúng ta sử dụng hàng ngày nên việc giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ không chỉ mang đến sự thoải mái mà còn tránh gây hại đến sức khỏe. Nếu nhà vệ sinh có mùi hôi, có thể là do 4 nguyên nhân sau:

- Không được cọ rửa thường xuyên hoặc lâu ngày không sử dụng.

- Nhà vệ sinh không có lỗ thông gió, không được tiếp xúc với ánh sáng Mặt trời.

- Tắc nghẹt đường ống cống, bể phốt, bồn cầu,…

- Nguồn nước nhà vệ sinh bị ô nhiễm.

Để khử mùi hôi nhà vệ sinh một cách nhanh chóng, hiệu quả bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây:

Vệ sinh định kỳ

Bạn dùng bột giặt pha loãng, thêm vào 1 ít nước tẩy nhà tắm rồi dùng nó để chà lên tường nhà vệ sinh, các ngóc ngách bị bẩn. Chà xong thì bạn để nguyên khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau đó dùng nước xả để làm sạch nhà vệ sinh.

Đối với bồn cầu bạn dùng nước vệ sinh và dụng cụ chà rửa để làm sạch. Nếu bồn cầu bị tắc thì sau khi chà sạch bạn hãy thông tắc bằng những phương pháp đơn giản như dùng gói thông tắc bồn cầu, băng keo, nước rửa chén.

Bạn cũng nên lưu ý tránh những việc làm tắc bồn cầu, cống rãnh vì như vậy sẽ làm vi khuẩn tích tụ gây mùi.

Khử mùi bằng sả

Sả là nguyên liệu quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng mua được ở chợ. Sau khi mua về bạn đập dập phần củ để hương thơm được tỏa ra nhiều hơn. Sau đó hãy treo bó sả trong phòng tắm.

Hương thơm của sả sẽ tỏa ra trong không gian, át đi mùi khó chịu và mang đến cho bạn cảm giác thoải mái mỗi khi bước vào.

Khử mùi bằng chanh

Cũng giống như sả, chanh là gia vị quen thuộc và có mùi hương tự nhiên dễ chịu. Vì vậy mà bạn có thể dùng chúng để khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh.

Bạn vắt lấy nước cốt của 3-4 quả chanh, một phần đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Phần còn lại đổ vào các góc của nhà vệ sinh, nhất là ở cống rồi đóng kín cửa. Khoảng 1 tiếng sau thì xả nước bồn cầu cũng như dọn dẹp nhà vệ sinh. Sau khi dọn xong bạn sẽ cảm thấy hương chanh thơm mát lan tỏa trong không gian.

Khử mùi bằng dứa

Đang vào mùa dứa nên bạn cũng có thể áp dụng cách này. Dứa giúp xua tan mùi ẩm mốc, hôi thối trong phòng tắm.

Sau khi cọ rửa nhà vệ sinh bạn chỉ cần cắt bỏ cuống và nạo ruột của dứa bỏ đi. Sau đó tạo khoét thêm cái lỗ lớn trên bỏ quả dứa. Dựng quá dứa lên một góc và đặt 1 ngọn nến đã được đốt cháy vào bên trong. Nến sẽ giúp mùi hương tự nhiên của quả dứa lan tỏa khắp không gian phòng tắm.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu giúp khử mùi hiệu quả. Bạn chỉ cần tháo nắp bồn cầu và đổ một ít giấm vào két nước. Sau đó xả nước bồn cầu một vài lần để cho giấm làm công việc của nó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link