Tưới thứ ‘nước hải sản’ này cho cây: 1 tháng tưới 3 lần sẽ thấy hoa nở bung rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Nước hải sản giàu phốt pho và canxi, thích hợp để tưới cho các loại cây có thể nở hoa như hoa giấy, lan càng cua, trường sinh,…

Có một số loại cây sinh trưởng tương đối chậm, hoa nở không nhiều. Nó có thể là do cây bị thiếu chất dinh dưỡng. Trong trường hợp này bạn nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cây hoặc cho chúng uống một chút “nước hải sản” để giúp nụ hoa xuất hiện nhanh hơn.

Chỉ cần 10-15 tưới cho cây 1 lần là nụ non sẽ xuất hiện, sau một tháng hoa sẽ nở bung rực rỡ.

Nước luộc hải sản lên men

Nếu bạn luộc hoặc hấp hải sản như tôm, cua, ghẹ, sò điệp,… thì phần nước còn sót lại thường bị đổ đi. Tuy nhiên, thứ nước này thực chất có chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể dùng cho hoa phát triển.

Thứ nước này có thể thúc đẩy sự phát triển của bộ rễ. Bên cạnh đó, nước hải sản còn giàu phốt pho và canxi, rất thích hợp để tưới cho các loại cây có thể nở hoa như hoa trường sinh, lan càng cua, hoa giấy,… Chỉ cần bạn tưới 1 tuần 1 lần thì trong 1 tháng là cây có thể nở hoa.

Với những loại cây xanh như cây dây leo, lan chi,… vẫn có thể dùng được. Bạn chỉ cần tưới một chút là có thể giúp lá xanh mướt mắt, tránh bị vàng lá, héo úa. Vì vậy, khi luộc hải sản bạn đừng đổ nước luộc đi nữa nhé.

Nhưng bạn cũng đừng tưới trực tiếp nước luộc hải sản vào chậu hoa mà cần ủ lên men trước đã.

Đầu tiên bạn để cho nước luộc hải sản nguội rồi đổ vào chai nhựa, lưu ý nước càng ít muối càng tốt. Sau đó bạn đặt chai nhựa ngoài ban công hoặc trên bậu cửa sổ, không nên đặt trong phòng. Mỗi ngày bạn mở nắp ra 1 lần cho thoát bớt khí.

Thời gian để nước luộc hải sản lên men có thể kéo dài 1 tháng. Khi dùng, bạn lấy phần nước trong suốt phía trên, pha loãng với nước sạch theo tỉ lệ 1:10 rồi tưới thẳng vào gốc cây.

Dùng vỏ hải sản làm phân hữu cơ bón cho cây

Bên cạnh nước luộc hải sản, bạn có thể tận dụng vỏ tôm, cua, xương cá, ruột cá để làm phân hữu cơ bón cho cây trồng cũng rất tốt. Bạn có thể chôn trực tiếp chúng vào đất chậu rồi vùi đất lại nhưng cần cách xa gốc cây để tránh bị cháy rễ.

Nếu như sợ cây bị cháy rễ thì có một cách an toàn hơn là bạn làm bột hải sản để làm phân bón cho hoa, cây cảnh. Trước tiên bạn hãy ngâm vỏ hải sản trong nước khoảng 2 ngày, nhớ thay nước nhiều lần để loại bỏ bớt muối vì chúng chứa muối, không tốt cho hoa.

Khi vớt hải sản ra bạn phơi khô giòn rồi đem đi nghiền nhuyễn. Sau đó đổ vỏ hải sản thu được vào nồi hoặc chảo để rang. Nhiệt độ cao giúp vi khuẩn còn sót lại trong vỏ hải sản sẽ được khử trùng, ngăn gây thối rễ cho hoa.

Khi bạn đã nghiền vỏ hải sản thành bột, hãy cho vào hộp nhựa để cất dùng dần. Thời điểm trước và sau khi hoa ra nụ hãy rắc bột vỏ hải sản vào đất. Bạn có thể sử dụng nó như phân bón rất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link