Ngủ mơ thấy người thân đã khuất là điềm tốt hay xấu?

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn nằm mơ thấy người thân đã khuất, có người cho rằng người đã khuất chỉ điểm cho bạn thông tin nào đó, có người lại cho rằng bạn ngày ngày đều nghĩ về người đó và ban đêm nằm mơ. Vậy nằm mơ thấy người thân đã khuất là điềm lành hay điềm dữ? Sau khi đọc 3 điểm này, bạn sẽ biết.

Thứ nhất: Người đã khuất có tâm nguyện chưa thành?

Khi bạn luôn mơ thấy người đã khuất, bạn có thể cẩn thận nhớ lại xem người đã khuất có nói với bạn rằng có tâm nguyện nào chưa thành và cần bạn giúp đỡ hay không? Theo Phật giáo, vũ trụ là một vòng khép kín vô tận, khi người quá cố hết ưu phiền sẽ bước vào vòng tuần hoàn tiếp theo. Vì vậy, bạn có thể chú ý xem người ấy trước khi qua đời có nhu cầu gì không, rồi bạn có thể cố gắng đáp ứng yêu cầu ấy.

Empty

Thứ hai: Ngày nghĩ, đêm nằm mơ

Khi bạn rất nhớ người đã khuất, rất nhiều thông tin liên quan đến người đó sẽ vô tình hiện lên trong não bạn. Đặc biệt với những người đã khuất từng thân thiết với bạn, cảm giác sẽ mạnh mẽ hơn và nhiều thông tin sẽ hiện ra.

Những thông tin rời rạc ngẫu nhiên này sẽ tự động tích hợp thành những mảnh vụn mới thông qua não bộ của bạn, khiến bạn cảm thấy mình đang thực sự tiếp xúc với người ấy, thậm chí khi tỉnh dậy bạn cũng sẽ cảm thấy người ấy thực sự tồn tại. Thực ra, trong sâu thẳm trái tim, bạn đang khao khát một chỗ dựa, và người ấy chính là chỗ dựa lý tưởng của bạn.

Hơn nữa, khi bạn và người đã khuất cách nhau âm dương, vĩnh viễn không thể nhìn thấy nhau, ký ức trong đại não của bạn luôn chọn lọc lưu lại ký ức tốt đẹp và tự động xóa bỏ ký ức khó chịu. Vì vậy, khi ngủ bạn rất dễ mơ về người ấy.

Thứ ba: đối mặt với thực tế, điều chỉnh tâm lý của bạn và đừng chìm đắm trong nỗi buồn

Trước hết bạn phải hiểu rằng “người chết không thể sống lại”, người sống nên đối mặt với thực tế, điều chỉnh tâm lý của mình, đừng mãi chìm đắm trong nỗi buồn, họ chắc chắn không muốn bạn luôn như thế này. Do đó, bạn không cần quá lo lắng khi mơ thấy họ là tốt hay xấu mà nên hoạch định lại cuộc sống của mình.

A36BC80E-431C-47A8-B8D8-7BF635BFB462

Người chết đã ra đi và người sống nên sống một cuộc sống tốt hơn. Hãy sống một cuộc đời đáng giá, sống một cuộc đời tuyệt vời, đây chính là niềm an ủi tốt nhất cho người đã khuất. Nếu bạn tin vào nghiệp báo và luân hồi của đạo Phật thì trong những ngày sắp tới bạn phải làm nhiều việc thiện để tích thêm phúc lành, tránh đau khổ sau khi chết.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link