4 mẫu áo khoác vừa mặc ấm lại vừa trẻ trung, hợp thời phối kiểu nào cũng được

( PHUNUTODAY ) - Đừng vội sắm những chiếc áo khoác ngoài to sụ mà thay bằng những items đơn giản mà vẫn đẹp sau.

Tầm này chị em đang khá bận rộn với việc sắm đồ mà chẳng quan tâm yếu tố thời tiết, kiểu dáng. Đôi khi còn tiện tay mua hẳn một chiếc áo dạ dài to, đúng là ấm nhưng chưa biết là có cần thiết lắm không. Để diện Tết, các nàng nên ưu tiên những chiếc áo khoác nhẹ không cồng kềnh cũng chẳng kén dáng. Những chiếc áo ngày Tết không nên chọn những gam màu quá nổi như đỏ, cam, vàng. Những chiếc áo màu pastel trẻ trung hay thuộc những gam màu trung tính mới xứng đáng để rinh về nhé. Có 4 mẫu áo khoác cơ bản sau chị em có thể ghim lại để Tết này không lo mặc xấu. 

1. Áo cardigan

Diện đồ với áo cardigan khá ổn áp dù là trời lạnh hay nắng. Với mẫu áo này nàng có thể lăng xê từ croptop cho đến những chiếc áo có form rộng. Khi diện mẫu áo, các nàng không lo bị chê “cưa sừng làm nghé” mà còn khả năng giấu nhẹm khuyết điểm vòng eo, tùy theo cách phối đồ mà bạn có thể diện theo phong cách năng động trẻ trung hay sang chảnh quyến rũ.

aokhoac1

Độ chỉn chu, lịch sự mà vẫn rất năng động là những gì bạn có được khi phối áo cardigan với sơ mi. Đồng thời, item này còn giúp chị em thể hiện khả năng "mix & match" độc đáo của mình. Bạn có thể mix cùng với quần jean, quần âu, quần ống rộng hay các loại giày đi kèm.

ao-len-ket-hop-so-mi-nu-5

Hay áo sơ mi phối áo cardigan với áo cổ lọ đậm chất sang chảnh. Khi phối với áo cổ lọ, chị em nên chọn loại áo cardigan không quá dài và có gam màu trung tính trông sẽ sành điệu và ưa nhìn hơn. Đừng quên những phụ kiện đi kèm như mắt kính, khăn choàng…

2. Áo dạ Tweed

Bàn về độ sang thì chẳng gì hơn được mẫu áo vải Tweed, những chiếc áo này luôn có sức hút của riêng mình với đủ kiểu mẫu, màu sắc. Những chiếc áo được gia công từ chất Tweed không được dài so với áo dạ hay áo pha nhưng lại khá dày dặn. Diện với croptop hay phối với quần jean, chân váy, hoặc mặc theo cả set đồ là bao đẹp bao sang. Chẳng dễ kiếm những set đồ với vải dạ Tweed như thế, đây chính là xu hướng chuẩn đẹp của năm nay. 

aokhoac3

Nếu chán mặc váy thì hãy mix với quần jeans. Quần jeans là một món đồ bụi bặm nhưng khi mix với loại vải này sẽ tạo nên set đồ rất trẻ trung. Combo áo khoác vải tweed và quần jeans, chị em nên layer bên trong một chiếc áo len mỏng, set trang phục sẽ gọn gàng, không bị cồng kềnh. Nhưng các nàng đừng chỉ giới hạn style với những chiếc quần jeans xanh, quần jeans trắng hay đen cũng rất hợp mix cùng áo khoác vải tweed, đồng thời giúp ghi điểm trang nhã.

3. Áo blazer

Những chiếc áo blazer không chỉ dành cho chốn công sở mà còn rất sang trọng và lịch thiệp mặc đi chơi cũng ổn áp. Nhưng để Tết đổi gió cho chiếc áo blazer, thay vì phối với quần âu, quần jean, các nàng cứ diện cùng váy xếp ly, váy xòe. Bạn nên chọn các màu nhẹ nhàng như màu sữa, màu nâu nhạt hay họa tiết kẻ đậm chất vintage.

aokhoac4

4. Áo jacket/denim

Chiếc áo denim/ jacket được may với vải bò nên độ chắc chắn luôn được đảm bảo, vừa đẹp lại ấm áp, muốn hóa thân thành quý cô sang chảnh, quyến rũ hay thích mang hơi thở cổ điển đều có thể biến tấu được. Khi chọn mix áo thì thường được ưu tiên với những gam màu trung tính và đặc biệt là đen trắng. 

aokhoac5
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link