4 mẹo để có được lớp nền mướt mịn sáng như gương của gái Hàn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 mẹo giúp thay đổi quy trình làm đẹp được các tín đồ yêu trang điểm xứ kim chi tận dụng.

Dưỡng da và dưỡng da

Điều này dường như đã trở thành một triết lý làm đẹp mà tín đồ K-Beauty nào cũng phải nắm vững. Vậy nên, một trong những lời khuyên hàng đầu để có một lớp trang điểm đẹp đó là đầu tư thời gian và công sức vào các bước skincare. Hãy đảm bảo rằng ngay cả khi bạn chỉ áp dụng một bước, làn da vẫn sẽ hấp thụ được các tinh chất một cách hiệu quả.

FDZhtAPVIAMZeSI

Bên cạnh các bước skincare, sử dụng kem lót cũng là một cách để bạn “ăn gian” vẻ rạng rỡ cho làn da. Nhờ công năng kiềm dầu, làm mờ lỗ chân lông, tạo độ dính giúp kem nền bám vào da chắc hơn, lâu trôi hơn, kem lót sẽ giúp lớp trang điểm long lanh hơn bội phần.

Thoa kem nền bằng spatula

Phong cách trang điểm Hàn Quốc không chỉ đòi hỏi lớp nền căng bóng, mà còn phải mỏng nhẹ, có tựa như không. Nếu như không sử dụng cọ trang điểm thành thạo sẽ để lại vệt kem trên da trông rất thiếu tự nhiên. Vậy nên thìa spatula trở thành một món đồ trang điểm “quen mặt” của các tín đồ makeup xứ Hàn thay vì cọ.

Thìa trộn spatula vốn là công cụ được các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp sử dụng để trộn kem nền ra palette và thoa lên da người mẫu nhằm tạo một lớp nền mỏng tang. 

lamer_lifting_cushion_foundati_1644390735_89eeb80d_progressive

Để sử dụng công cụ này, đầu tiên, bạn lấy một lượng kem nền vừa đủ ra mu bàn tay rồi dùng lưỡi thìa để trải mỏng kem. Tiếp tục dùng lưỡi thìa thay vì phần má thìa để thoa đều kem nền trên da và dặm lại bằng bông mút để cho đến khi lớp kem tệp hẳn vào da. 

Dùng nhíp để kẹp mi

Nếu bạn gặp khó khăn khi gắn lông mi giả nhưng vẫn muốn sở hữu makeup mắt đẹp như idol, điều bạn cần có lẽ chỉ là một chiếc nhíp. Trước hết, tương tự với công thức chuốt mi thường ngày, bạn hãy bắt đầu với bước bấm mi bằng kẹp thật cẩn thận và dùng lược chải chuyên dụng để chải tơi mi.

Sau đó, thay vì chuốt mi trực tiếp như thường lệ, với phương pháp này, mascara sẽ chỉ được sử dụng như một chất kết dính. Dùng đầu nhíp lấy một lượng mascara vừa đủ rồi chắp 2-3 cọng mi vào với nhau để tạo hiệu ứng lông mi cong từng sợi.

aespa-karina

Phủ phấn thật mỏng nhẹ

Bông mút là công cụ đắc lực giúp có được lớp nền hoàn hảo và nhanh chóng mà không cần các loại cọ trang điểm.

Không chỉ dùng để tán phấn nước, kem nền hay kem che khuyết điểm, bông mút còn được Risabae tận dụng triệt để khi tán các loại má hồng dạng lỏng. 

Đặc biệt, khi sử dụng bông mút để phủ phấn, bạn đừng quên thao tác táp nhẹ bông lên giữa lòng bàn tay để dàn trải đều lượng phấn trước khi áp trực tiếp lên da. Cách này sẽ đem lại “lớp khiên” bảo vệ kiêm kiềm dầu mỏng nhẹ và tự nhiên tương tự như khi bạn sử dụng cọ trang điểm để phủ phấn vậy.

Theo:  xevathethao.vn copy link