Những bước chăm sóc da khi đắp mặt để tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất

( PHUNUTODAY ) - Để mặt nạ phát huy tối đa công dụng, hút sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông thì bạn cần ghim ngay nhưng lưu ý này.

Đắp mặt nạ đất sét 1 đến 2 lần/tuần

Sau khi rửa mặt, làn da đã được làm sạch sơ bộ, da cũng mềm và lỗ chân lông giãn mở hơn so với bình thường. Đắp mặt nạ đất sét giúp mặt nạ phát huy tối đa công dụng, hút sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da.

Bạn nên đắp mặt nạ đất sét 1 đến 2 lần/tuần. Đây là tần số thích hợp, giúp hút sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da. 

1

Mặt nạ đất sét nên đắp trong vòng 10 – 15 phút sau đó cần rửa sạch lại bằng nước. Nếu bạn đắp mặt nạ quá ngắn sẽ khiến mặt nạ chưa phát huy tối đa công dụng làm sạch, hút bã nhờn và dầu thừa; ngược lại, nếu đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da bị khô, căng rít, làm mất độ ẩm tự nhiên của da.

Xông mặt với khăn ấm 

Để phát huy tối đa hiệu quả của mặt nạ, trước khi đắp mặt nạ, bạn nên đắp khăn ấm lên mặt trong khoảng 5 phút. Hơi ấm từ khăn sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp mặt nạ có thể "len lỏi", làm sạch tốt hơn.

Xịt khoáng trước khi đắp mặt nạ

Sau khi xông mặt, bạn nên xịt khoáng nhẹ nhàng lên toàn bộ gương mặt, sau đó mới thoa mặt nạ đất sét. Xịt khoáng sẽ giúp cấp ẩm, tránh da bị khô căng sau khi xông mặt.

Tránh đắp mặt nạ dưới mắt

Khi đắp mặt nạ đất sét, bạn có thể thoa đều khắp mặt; nhưng nếu bạn có làn da khô thì bạn chỉ nên thoa mặt nạ lên những vùng da tiết dầu nhiều. Đặc biệt, bạn nên tránh thoa mặt nạ vào vùng da dưới mắt vì đây vốn là vùng da nhạy cảm, dễ bị khô và hình thành nếp nhăn.

2

Sau khi đắp mặt nạ, bạn rửa lại bằng nước sạch, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để lấy đi lớp bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông, đồng thời kích thích tuần hoàn máu, giúp da sáng hồng.

Sau khi đắp mặt nạ đất sét bạn nên đắp thêm 1 lớp mặt nạ dưỡng ẩm. Lúc này làn da đã được làm sạch kỹ lưỡng nên tương đối thông thoáng, có thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ dưỡng ẩm. Bạn có thể chọn đắp mặt nạ giấy hoặc mặt nạ ngủ tùy vào sở thích.

Lưu ý khi chọn mặt nạ đất sét:

- Mặt nạ đất sét vàng và hồng khá nhẹ nhàng, hợp với mọi loại da; Mặt nạ đất sét đỏ vừa làm sạch vừa dưỡng ẩm sẽ hợp với da khô; Mặt nạ đất sét trắng và xanh có khả năng hút dầu mạnh, hợp với da mụn, da nhờn.

- Nếu có da nhạy cảm, bạn nên tránh chọn những loại mặt nạ đất sét có chứa hạt scrub.

Theo:  xevathethao.vn copy link