4 mẹo giúp môi luôn hồng hào, mềm mại dù tô đủ các loại son mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Để làn môi luôn hồng hào, mềm mại thì bạn đừng bỏ quên những cách chăm sóc da môi như sau nhé.

Đắp mặt nạ cho môi

Cũng như da mặt, môi cũng được đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất. Mặt nạ cho môi có nhiều chức năng vượt trội hơn hẳn. Đây là bước tăng độ ẩm cho môi trước khi makeup cũng như bảo vệ môi trước điều kiện thời tiết. Bạn nên dùng loại mặt nạ hũ bôi lên môi trước khi đi ngủ, sáng thức dậy môi sẽ hồng hào hơn. 

Empty

Hoặc bạn có thể dùng các loại nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ cho môi. Có một số loại mặt nạ cơ bản thường được chị em áp dụng như:

Củ dền

Thành phần:

- 1/4 cốc nước.

- 1/4 muỗng bột rau câu.

- 1 muỗng dầu dừa.

- 1/2 muỗng bột củ dền.

Cách thực hiện:

- Đổ cốc nước vào trong một chiếc nồi nhỏ rồi đun sôi. Khi nước sôi thì vặn lửa ở mức trung bình, tiếp đến cho chỗ bột rau câu vào và khuấy thật đều.

- Thêm bột củ dền vào và tiếp tục khuấy đến khi các nguyên liệu hòa quyện và tạo thành hỗn hợp sền sệt thì tắt lửa và thêm dầu dừa.

Cách sử dụng:

- Đổ hỗn hợp vừa nấu ra 1 chiếc đĩa sao cho nó trải thành lớp mỏng, đợi 20 phút cho nguội bớt.

- Dùng 1 con dao nhỏ để khoét hỗn hợp thành hình mặt nạ rồi đắp lên môi. Thư giãn trong khoảng 10 phút rồi tháo mặt nạ ra, đôi môi của bạn sẽ trở nên mềm mại, hồng hào hơn. 

Mật ong và dầu dừa

Thành phần:

- 1 muỗng mật ong nguyên chất.

- 1 muỗng dầu dừa.

Cách thực hiện:

- Đổ 2 nguyên liệu vào 1 cái bát nhỏ rồi trộn đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Thoa đều hỗn hợp lên môi và giữ nguyên trong 10 phút. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự cải thiện của đôi môi về độ mềm mại cũng như độ hồng hào.

moi-1

Bổ sung nước cho cơ thể để dưỡng ẩm cho môi

Việc đầu tiên cần làm để cải thiện đôi môi của bạn chính là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể uống nước lọc, nước ép trái cây hay trà xanh đều được. Uống nước không chỉ giúp đôi môi bạn trở nên căng mọng mà còn giúp làm đẹp da, đây là một trong những bí quyết để có đôi môi đỏ, căng mọng cho các bạn gái.

Son dưỡng môi

Bên cạnh son môi thì son dưỡng môi cũng là thứ cần đầu tư nhé. Dùng son dưỡng trước khi đánh son hoặc khi môi khô sẽ làm môi được mềm mại ăn son hơn. Bạn nên chọn những loại son dưỡng không màu và có chiết xuất từ thực vật. Nếu bạn sử dụng son quá lì, hãy tô một lớp son dưỡng thật mỏng để màu son lên chuẩn nhất có thể.

Empty

Nuôi dưỡng môi

Các loại son môi, các chất làm bóng môi, các loại dầu dưỡng môi và làm sạch môi không chỉ tô màu cho môi mà còn ngăn chặn môi khỏi bị bong tróc hoặc xuất hiện những nếp nhăn nhỏ.

Khi về đến nhà, bạn nên làm sạch môi khỏi các loại mỹ phẩm. Hằng tuần bạn nên làm sạch môi 2-3 lần bằng cách mát xa môi. Có thể lấy bàn chải đánh răng loại mềm nhúng vào nước khoáng mát rồi nhè nhẹ mát-xa môi. Thao tác này giúp môi bạn sạch những phần tử bị bong tróc và giữ cho môi bạn được mềm mại. Cũng rất có ích nếu buổi sáng bạn dùng nước đá chà xát nhẹ lên môi cũng được nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link