4 mẹo làm trắng da cấp tốc bằng nguyên liệu vài nghìn đồng chỉ sau 1 đêm

( PHUNUTODAY ) - Trong 1 đêm bạn có thể khiến làn da trắng sáng bất ngờ chỉ bằng những nguyên liệu trong thiên nhiên.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu làm da bạn xỉn màu, sạm đen là chế độ dinh dưỡng thiếu vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu.

Bên cạnh đó việc không sạch tế bào da chết thường xuyên, chịu tác động của ánh nắng mặt trời hay thiếu độ ẩm… Chúng còn gây ra một số trở ngại như: nếu tích tụ các tế bào da chết, sẽ gây ra mụn và làm bít lỗ chân lông; ánh nắng mặt trời là tác nhân khiến da xỉn màu... 

Mẹo giúp bạn làm trắng da

Cám gạo, mật ong và dầu oliu

Cám gạo được coi là mỹ phẩm tự nhiên giúp dưỡng trắng da rất tốt. Kết hợp 3 trong 1 giữa cám gạo, mật ong và dầu oliu giúp ngừa mụn, làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn và giúp da trắng sáng lên trông thấy. Khi thực hiện hỗn hợp này để tắm trắng, bạn nên áp dụng 1 tuần 1 lần để tránh gây mòn và tổn thương cho da nhé.

kem-tam-trang-1

Dầu dừa và sữa chua

Trộn đều 1 thìa dầu dừa với 2 thìa sữa chua thành hỗn hợp sệt sệt rồi nhẹ nhàng thoa lên da trong khoảng 30 phút, sau đó tắm lại với nước lạnh. Áp dụng 3 lần mỗi tuần để phát huy tối đa tác dụng dưỡng trắng của dầu dừa và sữa chua nhé.

Sữa tươi không đường với mật ong

Cùng với sữa tươi không đường, mật ong cũng là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho làn da. Việc sử dụng mật ong kết hợp cùng với sữa tươi không đường, bạn sẽ có thể có ngay một làn da trắng sáng và mịn màng như hằng mong ước.

mat-na-sua-tuoi-va-mat-ong-1-2-2-1624957632-427-width893height670

Bạn hãy dùng mật ong và sữa tươi để trộn đều với nhau theo tỉ lệ 1:2 cùng với một vài giọt nước cốt chanh tạo nên một hỗn hợp để có thể thoa lên vùng da. Sau khi đã làm sạch da như bình thường, bạn hãy thoa đều hỗ hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút để có thể đem lại hiệu quả như mong muốn. 

Với công thức làm trắng da này, bạn có thể thoải mái sử dụng trên các vùng da như da mặt, da cổ hoặc da chân đều được.

Rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc và tăng sức đề kháng.  Khi đắp công thức mặt nạ này, chúng sẽ giúp lấy hết đi những lớp bụi bẩn, bã nhờn dư thừa - nguyên nhân gây mụn ẩn trên da, đồng thời cho bạn có được làn da trắng mịn hơn nữa đấy.

20210216_134346_467402_rau-diep-ca.max-1800x1800

Rửa sạch diếp cá sau đó bỏ vào máy xay xay nhuyễn hoặc dùng cối chày giã nhuyễn. Gạn lấy phần nước cốt rau diếp cá, thoa lên da rồi mát xa thật nhẹ nhàng vùng da vừa xoa để tinh chất được thấm sâu vào da. Để nguyên mặt nạ diếp cá trên mặt trong khoảng 20 phút, rồi rửa mặt với sữa rửa mặt thật sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link