4 mẹo tạo dáng cho mũi xinh đi chơi Tết không cần phải can thiệp dao kéo

( PHUNUTODAY ) - Có thể khắc phục nhược điểm của dáng mũi chỉ bằng vài thao tác makeup, massage... đơn giản.

Việc tân trang nhan sắc trước Tết là điều mà ai cũng đang bận tâm. Chắc chắn ai cũng tức tốc giảm cân, vội vàng đi làm tóc hay nhờ cậy "dao kéo". Phẫu thuật nâng mũi, sửa vách ngăn mũi hoặc thu nhỏ cánh mũi là những thủ thuật mà các chị em tham khảo nhiều trong thời điểm cận Tết. Tuy nhiên, việc sửa sang lại dáng mũi sẽ đơn giản và tốn ít chi phí hơn nếu phái đẹp thành thạo kỹ nghệ makeup hay massage.

Trang điểm

Empty

Đầu tiên, bạn dùng cọ chấm phấn contour vào hai bên góc mũi và đỉnh mũi theo hình vẽ này. Vẽ một lớp mỏng, đừng tham lam contour.

Empty

Tại vùng vừa vẽ, dùng cọ tán nhẹ phấn tạo khối đều sang hai bên, lần lượt từ chân mày, sống mũi và chóp mũi, cuối cùng là cánh mũi. Lặp lại các bước trên cho tới khi lớp phấn trở nên tự nhiên.

Empty

Dùng cọ kẻ một đường highlight đều và thẳng trên sống mũi, đây cũng chính là bí quyết biến mũi tẹt hoặc mũi gồ ghề thành sống mũi cao, thẳng. Dùng cọ tán phấn highlight cho tới khi đạt được độ bắt sáng như ý. Nét vẽ highlight đậm hay nhạt, rộng hay hẹp sẽ góp phần quyết định hình dáng của sống mũi bạn.

Empty

Với những bạn có đôi mắt nằm ở xa nhau, phương pháp tạo khối hốc mắt sẽ thu hẹp khoảng cách giữa hai mắt, giúp gương mặt có chiều sâu hơn.

Massage 

Bên cạnh trang điểm, có một phương pháp massage mặt hỗ trợ lưu thông khí huyết, đồng thời giúp các đường nét trên mũi bạn trở nên rõ ràng hơn. Thực hiện phương pháp xoa bóp này 2-3 phút mỗi ngày và chờ đợi sự thay đổi.

Empty

Bước 1: Sử dụng đầu ngón tay đeo nhẫn của bạn để nâng và ấn nhẹ vùng da xung quanh cánh mũi.

Empty

Bước 2: Dùng ngón đeo nhẫn và ngón giữa xoa bóp. nâng và miết lên trên hai bên xương mũi (vùng da sát hốc mắt).

Empty

Bước 3: Dùng đầu ngón tay đeo nhẫn và ngón giữa ấn vào gò má và kéo về phía thái dương, có thể làm cho da hai bên xương mũi săn chắc hơn, nhờ đó sống mũi cũng trông cao hơn.

Tập đẩy mũi 

Đây là một trong những cách giúp mũi trở lên cân đối hơn và tôn nên vẻ đẹp thanh thoát, mềm mại của gương mặt. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả bạn phải kiên trì luyện tập. Cách thực hiện như sau:

- Sử dụng ngón tay đẩy nhẹ nhàng vào phần chóp mũi.

- Bạn giữ ngón tay trong vòng vài giây rồi thả xuống.

nang-mui-dep2

- Thực hiện động tác này thường xuyên để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Tập thở

Các bài tập nâng mũi tại nhà đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện đều đặn và thực hiện theo đúng cách, nếu không sẽ làm hỏng sống mũi của bạn. Cách thực hiện như sau: Bạn chỉ cần dùng ngón tay ấn giữ một bên mũi rồi hít thở với lỗ mũi còn lại rồi đổi vị trí cho nhau.

mui-tay

 

Theo:  xevathethao.vn copy link