4 món ăn là kẻ thù của người cận thị, ăn càng nhiều mắt càng mờ tịt

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây được coi là ''kẻ thù'' không đội trời chung với những người bị cận thị, bởi nếu ăn càng nhiều mắt sẽ càng kém.

Đôi mắt là bộ phận quan trọng bậc nhất của con người. Đôi mắt sáng, khỏe, tinh anh, chúng ta làm gì cũng dễ dàng. Ngược lại, nếu mắt kém, nhìn không rõ sẽ gây ra những bất lợi trong sinh hoạt và cuộc sống.

2

Dưới đây là 4 thực phẩm bạn nên hạn chế ăn nếu đang bị cận thị, bởi có thể khiến mắt ngày càng yếu đi.

Bánh quy

1

Bánh quy là đồ ăn nhanh được nhiều người cực kỳ yêu thích. Tuy nhiên, ăn nhiều bánh quy sẽ không tốt cho đôi mắt bạn, đặc biệt là những người bị cận hay các vấn đề về mắt khác.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra, bánh quy có chứa một lượng lớn chất béo thực vật không bão hòa trong bánh quy có thể gây tắc nghẽn động mạch đồng thời làm tăng áp lực tới các tế bào bên trong mắt của bạn.

Điều này sẽ dẫn tới dòng chảy của máu trong mắt bạn bị chặn, nó sẽ cắt đứt nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy, khiến cho mắt bạn mệt mỏi và nhìn mờ dần mỗi ngày.

Bơ thực vật

3

Bơ thực vật là thực phẩm quen thuộc với nhiều người. Chúng ta vốn nghĩ rằng nguồn gốc từ thực vật là lành mạnh và có thể dùng thoải mái, tuy nhiên, bạn không hề biết rằng các loại bơ thực vật cũng phải trải qua quá trình hydro hóa chuyển từ dạng lỏng thành dạng rắn.

Nếu ăn nhiều bơ thực vật sẽ làm cho quá trình hydro hóa, gần như tất cả vitamin và khoáng chất có lợi chuyển đổi thành chất béo bão hòa gây nguy hiểm cho đôi mắt của bạn.

Đồ ăn chiên rán

6

Nếu ăn quá nhiều đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhanh sẽ khiến cho các tế bào gốc tự do trong cơ thể tăng lên, gây nguy cơ ung thư cao. Đồng thời gây hại cho các tế bào mắt, dẫn đến rối loạn mắt.

Ngoài ra, những đồ chiên rán cũng khiến quá trình lão hóa của bạn diễn ra nhanh hơn, bạn sẽ trông già đi mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên tránh xa những thực phẩm chiên rán.

Đường

7

Một trong những thực phẩm gây hại nhất tới cơ thể chính là đường. Đường còn gây hại lớn cho đôi mắt nếu bạn quá hảo ngọt và tiêu thụ một lượng đường lớn thường xuyên.

Theo Ecofrendfood, tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu đường tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Tại Mỹ cũng ghi nhận, thói quen ăn nhiều đường cũng là nguyên nhân khiến cho đôi mắt của nhiều người nhìn kém đi. Chính vì vậy, chúng ta nên hạn chế sử dụng đường trong hầu hết các món ăn của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link