4 món ăn quen thuộc phá nát gan nhanh chóng, bác sĩ khuyên bạn tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây được nhiều người yêu thích, tuy nhiên nó lại gây hại cho gan.

4

Thịt mỡ

Nhiều người rất thích ăn thịt mỡ vì ngậy và không bị khô. Tuy nhiên phần thịt này chứa nhiều chất béo, ăn nhiều làm cơ thể bị dư thừa. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng gan, thận.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, khi lượng chất béo tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ khiến gan không kịp tiêu thụ dẫn đến tình trạng làm việc quá sức.

Không những thế, chất béo chưa được chuyển hóa còn bám vào gan, thận gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, viêm gan...

Lâu dài gây ra các bệnh nặng về gan và tim mạch, thậm chí là đột quỵ.

5

Mì tôm

Mì tôm là món mà bất cứ ai cũng thích, trước hết vì nó tiện lợi, mùi vị lại thơm ngon.

Tuy nhiên, mì tôm chứa hàm lượng lớn các chất phụ gia gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng không nhỏ đến hệ bài tiết và làm tổn thương gan, thận.

Chưa dừng lại ở đó các chất phụ gia có trong mì tích tụ lại quá nhiều còn gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của người sử dụng.

Lòng lợn

Lòng lợn là món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích. Tuy ngon nhưng chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên ăn lòng lợn quá nhiều.

Nguyên nhân là vì trong lòng lợn có chứa rất nhiều chất béo. Nếu ăn quá nhiều hoặc ăn thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân, béo phì thậm chí gây ra các bệnh như mỡ nhiễm máu, gan nhiễm mỡ...

Do đó bạn cần kiểm soát chế độ ăn uống để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

8

Dưa muối

Dưa muối là món ăn truyền thống của người Việt. Dưa muối đưa cơm, làm giảm ngấy, có thể chế biến ra nhiều món khác nhau như: Lòng xào dưa, canh chua dưa,...

Tuy ngon miệng, đưa cơm nhưng bạn không nên ăn quá nhiều dưa muối. Việc ăn quá nhiều món ăn này sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ lượng nitrite, muối lớn làm ảnh hưởng đến hoạt động của gan thậm chí có thể gây ung thư gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link