4 món ăn Việt Nam nằm trong danh sách món ngon nhất thế giới, số 1 nhiều người ăn hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Theo danh sách mới công bố của chuyên rang chuyên về ẩm thực Taste Atlas trong 100 món làm từ thịt heo ngon nhất thế giới, có 4 món Việt Nam.

Những món ăn này được các chuyên gia ẩm thực nhắc đến trong danh sách và khuyến khích du khách nên thử.

Cơm tấm

Là món ăn truyền thống thường được bán dưới dạng thức ăn đường phố, nấu từ những hạt gạo vỡ và không hoàn hảo được loại bỏ sau quá trình xay xát, nhưng ngày nay nó là món ăn đặc trưng của TP.HCM.

an-com-tam

Cơm tấm gần giống cơm thường, chỉ hạt cơm nhỏ hơn. Khi ăn kèm với nhiều loại như trứng rán, da heo cắt sợi, sườn heo nướng, chả cá chiên; trang trí thêm hành lá xắt nhỏ và rau thơm. Ngoài ra còn có các món ăn kèm bao gồm cà chua và dưa chuột thái lát, rau muối hoặc nước chấm.

Bún bò giò heo

Bún bò giò heo là món nước dễ ăn, đặc biệt là vị nước lèo đặc trưng thơm mùi mắm ruốc Huế, ngọt thanh từ thịt và xương. Vị cay cay của sa tế ớt càng làm món ăn thêm dậy vị và hấp dẫn.

Món bún bò này có nguồn gốc từ thành phố Huế nhưng không có nhiều thông tin về xuất xứ cũng như người sáng tạo ra. Món ăn này thường được thêm vào thịt heo cắt lát hoặc chả cua, nhưng mỗi đầu bếp chế biến với một chút biến tấu. Nhiều người tin rằng bún bò Huế có ảnh hưởng mạnh bởi ẩm thực cung đình.

bun-gio-heo

Nem rán (chả giò)

Được gọi là chả giò ở miền Nam và nem rán ở miền Bắc. Nem rán truyền thống bao gồm thịt nạc xay, củ đậu, cà rốt, nấm hương, miến, mộc nhĩ và trứng. Nhân được thái nhỏ, trộn đều và được gói lại xinh xắn bên ngoài lớp bánh tráng. Hương vị thơm ngon, sự cân bằng về hương vị đã tạo nên sự độc đáo cho món ăn này. Miếng chả giò được chiên vàng đều. Ngay khi cắn một miếng ta có thể cảm nhận được sự giòn tan, hơi mặn của bánh tráng. Vị ngọt, chín tới của rau củ bên trong. Tất cả đã tạo nên tổng thể hương vị riêng biệt, chỉ có tại ẩm thực Việt Nam.

nem-ran

Bánh mì kẹp thịt

Bánh mì với lớp vỏ ngoài là một ổ bánh mì nướng có da giòn, ruột mềm, còn bên trong là phần nhân. Tùy theo văn hóa vùng miền hoặc sở thích cá nhân, người ta có thể chọn nhiều nhân bánh mì khác nhau.

banh-mi-kep

Là bánh mì kẹp truyền thống của Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách 100 món ngon từ thịt heo ngon nhất thế giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link