Nhiều người dùng iPhone lâu ngày vẫn chưa biết tính năng thú vị này của camera, khám phá ngay kẻo phí

( PHUNUTODAY ) - IPhone được xem là loại điện thoại sang chảnh với camera có cho chất lượng chụp ảnh quay video tốt nhưng hẳn nhiều người còn chưa biết những công dụng này của chúng.

Điện thoại thông minh là thiết bị gắn với nhiều người đặc biệt tính năng camera ngày càng được chú trọng. iPhone là một thiết bị được đánh giá là điện thoại sang chảnh nhất hiện nay với camera chụp ảnh video xuất sắc. Nhưng có nhiều người còn chưa biết tận dụng hết tính năng tuyệt vời của chúng. Cùng khám phá để khai thác hiệu quả chiếc điện thoại đắt tiền của bạn nhé: 

tinh-nang-camera

Biến camera thành kính lúp để phóng to cực đại

Khi bạn muốn nhìn một vật ở xa hoặc quá nhỏ, ví như bạn thích ngắm nhìn một chú bướm nhưng tới gần sợ chúng bay mất thì hãy dùng camera iPhone.

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt có sẵn trên thiết bị và nhấn chọn vào mục Trợ năng.

Bước 2: Tại giao diện Trợ năng, bạn chọn nhanh vào mục Phím tắt trợ năng và nhấn chọn Kính lúp.

Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn nút nguồn ba lần ngay lập tức iPhone sẽ trở thành chiếc kính lúp cho bạn sử dụng thoải mái.

Vừa quay video vừa chụp ảnh

Khi bật camera ở chế độ quay video bạn vẫn có thể chụp ảnh để nắm bắt những khoảnh khắc xuất thần. Chỉ cần thực hiện theo bước sau bạn vừa quay vừa chụp dễ dàng:

Bước 1: Đầu tiên, chuyển camera sang chế độ quay video.

Bước 2: Lúc này, thay vì chụp hình tạo kiểu từng bước thì bạn chỉ việc ghi hình bằng cách chạm nhẹ vào nút tròn đỏ để ứng dụng bắt đầu quay.

Bước 3: Trong quá trình ghi hình, nếu bạn phát hiện khoảnh khắc xuất thàn muốn lưu giữ lại dạng hình ảnh thì hãy nhấn ngay vào biểu tượng chụp ảnh màu trắng tròn bên góc trái màn hình dưới để chụp ảnh.

Hành động này khiến bạn vẫn quay video không làm gián đoạn mà lại có những bức ảnh bắt được khoảnh khắc tuyệt vời.

iphone-chup-anh

Phóng to khi đang quay

Trong quá trình ghi hình, bạn muốn lưu giữ chi tiết cận cảnh nhưng không muốn di chuyển góc quay, thì camera iphone cũng giúp bạn làm được điều này.

Bạn không cần phải di chuyển lại gần hơn mà chỉ cần làm theo cách sau: 

Bước 1: Đầu tiên, chuyển camera sang chế độ quay Video.

Bước 2: Lúc này, thay vì chụp hình tạo kiểu từng bước thì bạn ghi hình bằng cách chạm nhẹ vào nút tròn đỏ để ứng dụng bắt đầu quay.

Bước 3: Bạn chỉ cần nhấn giữ nút ghi hình và kéo lên phía trên một tí đối với iPhone 11 trở lên hoặc nhấn vào biểu tượng 1x và điều chỉnh sang phải đối với các dòng iPhone X trở xuống để camera phóng to thu gần vật thể hơn. Bạn thực hiện thao tác này từ từ để đảm bảo mức độ phóng to hợp lý nhất so với nhu cầu của mình.

Quay video, chụp ảnh bằng một tay

Đôi lúc tay bạn quá bận rộn nên bạn chỉ có thể dùng 1 tay để quay video. Yên tâm, bạn có thể làm điều này bằng cách ấn và giữ nút tăng hoặc giảm âm lượng vật lý trên iPhone mà thôi. Nếu bạn đang ở tính năng chụp ảnh, ứng dụng sẽ tự chuyển sang chế độ chụp liên tục. Còn nếu bạn đang ở trình quay video, ứng dụng sẽ bắt đầu ghi hình khoảnh khắc trước camera.

Bạn đã dùng hết cách tính năng này của iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy tận dụng ngay để tránh lãng phí số tiền mình đã bỏ ra mua một chiếc iPhone đắt tiền nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn