4 món đồ tốn điện số 1, 'nhà nghèo' không nên mua: Biết lý do ai cũng gật gù đồng tình

( PHUNUTODAY ) - 4 món đồ này được khuyến cáo những gia đình không mấy dư dả thì không nên mua.

Ai cũng muốn sắm sửa nhiều đồ đạc để tiện dùng nhưng quan trọng hơn hết là phải xem nó có thật sự cần thiết hay không. Thật lòng khuyên những nhà không có điều kiện kinh tế tốt thì đừng sắm sửa những thứ dưới đây. Bởi giá mua không hề rẻ, mà quá trình sử dụng đôi lúc còn phải tốn kém nhiều hơn đấy ạ.

Máy lọc nước

download (26)

Mặc dù máy lọc nước đảm bảo nguồn nước sạch cho cả nhà dùng, nhưng giá bán của nó gần chục triệu. Thật sự để kiếm được số tiền này không phải ngày một ngày hai. Đã vậy sau khi mọi người bấm bụng mua về dùng lại còn phải thường xuyên tốn thêm khoản tiền thay lõi lọc.

Cụ thể là 6-12 tháng mọi người phải nghe theo khuyến cáo của nhà sản xuất thay lõi lọc để đảm bảo chất lượng nước đầu ra luôn đạt tiêu chuẩn. Còn nếu mặc kệ, cứ để dùng quanh năm suốt tháng, không thay lõi lọc thì chẳng khác nào dùng nước không lọc. Vậy nên, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua máy lọc nước hay có thể tìm cách khác, chẳng hạn như đun nước sôi để dùng.

Máy giặt tích hợp sấy khô

Mỗi ngày mọi người mặc quần áo dơ bẩn, cần được làm sạch, tránh để lâu ố vàng nên đã sắm sửa chiếc máy để làm việc này, đỡ tốn công sức. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì để nói nếu như mọi người không mua máy giặt tích hợp sấy khô với suy nghĩ tiện dụng, tiết kiệm thời gian.

Nhưng thực tế phũ phàng, bởi khi mua loại máy tích hợp này sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng, chưa kể nó còn nhanh hư, khiến mọi người vừa trả hóa đơn ngao ngán cũng như tốn bộn tiền sửa chữa. Cho nên, mọi người chỉ nên mua máy giặt riêng, máy sấy riêng, mà thật ra với thời tiết nắng nóng quanh năm ở nước ta thì cũng chẳng cần thiết mua máy sấy cho tốn kém.

Máy rửa chén

download (27) (1)

Rửa chén là việc phải làm hằng ngày, khiến mọi người ngao ngán vì hóa chất dễ làm hư hại da tay. Thế nhưng, đừng vì vậy mà ráng tiết kiệm tiền để mua máy rửa chén, mong nhận được nhiều lợi ích. Tuy nhiên loại máy này tốn nhiều điện và nước. Kèm theo đó lại mọi người phải mua loại viên rửa bát chuyên dùng cho máy với giá bán tương đối đắt. Vậy mới nói, thôi thì đeo găng tay để rửa bát theo cách truyền thống vẫn hơn.

Điều hòa trung tâm

Điều hòa trung tâm không những đắt tiền, lắp đặt, bảo dưỡng mà còn tốn nhiều điện khi sử dụng, bạn bè mua về chỉ vì vẻ bề ngoài cũng phải đắn đo suy nghĩ. Trong cuộc sống hàng ngày, dù là điều hòa tủ đứng hay điều hòa treo thì đối với chúng ta là đủ, thực sự không cần thiết phải chọn một chiếc điều hòa trung tâm đắt tiền, nó chỉ phù hợp với quy mô lớn, diện tích rộng như ở nhà xưởng công nghiệp, siêu thị lớn…

Theo:  xevathethao.vn copy link