4 món đồ trang điểm không thực sự cần thiết cho nàng mới tập tành makeup, mua về chỉ phí tiền

( PHUNUTODAY ) - Nàng nào mới tập tành trang điểm mà đang loay hoay thì phải lưu lại ngay 4 món đồ chưa cần thiết mua này nha!

Chắc hẳn nhiều chị em nhìn các beauty làm đẹp, trang điểm cũng muốn được như vậy. Thế nhưng, nhiều người cứ nghĩ phải mua full bộ makeup chuyên nghiệp thì makeup mới đẹp hoặc hoang mang không biết phải mua gì. Thực tế có 4 món đồ chưa cần thiết mua khi bạn chưa thành thục trong chuyện makeup.

Bảng phấn mắt nhiều màu 

Bảng phấn mắt nhiều màu luôn thu hút sự quan tâm nhưng thực tế bạn không cần dùng nhiều màu đến vậy đâu. Bởi các sản phẩm này đắt hơn những bảng mắt ít màu và có nhiều màu không dùng để make up hàng ngày được, đồng thời có quá nhiều màu mắt dễ khiến bạn hoang mang, không biết nên mix tông màu gì.

Thay vào đó, hãy lựa chọn các bảng mắt vừa và nhỏ có tầm 3-9 màu theo tông nhất định vì có giá thành phải chăng cực kỳ đã vậy lại còn được sắp xếp sẵn theo từng tông màu nên bạn không mất nhiều thời gian lựa chọn đâu. 

trang diem2

Che khuyết điểm triệt sắc

Che khuyết điểm triệt sắc hay hiệu chỉnh màu sắc là món đồ mà makeup artist nào cũng có. Nhưng đó là với ngườ đã quen với việc trang điểm vì với người mới học thì việc phối, cân bằng và bổ sung màu sắc thực sự không đơn giản.  Bạn có thể chọn mua kem che khuyết điểm hoặc bảng che khuyết điểm 3 tông loại cơ bản như:

- Kem che khuyết điểm dạng lỏng: Loại kem này có ưu điểm là dễ dàng thấm đều trên da mà không để lại các vết cộm, bợn. Nhưng dùng để che khuyết điểm ở da mụn, vì chúng có thể làm da sản sinh ra nhiều bã dầu, gây bít tắc lỗ chân lông. Kem dạng lỏng thích hợp để che đi quầng thâm ở vùng da nhạy cảm quanh mắt hơn nhé.

anh2-16444077090781816024888

- Kem che khuyết điểm dạng thỏi: Da bạn bị mụn nhiều, hãy sắm cho mình một cây kem che khuyết điểm dạng thỏi nhé. Tuy nhiên, bạn không nên dùng loại này cho vùng da nhạy cảm như khu vực quầng thâm quanh mắt.

- Kem che khuyết điểm dạng nén: Kem che khuyết điểm dạng nén thường được đóng gói trong hộp nhỏ, có độ đồng nhất cao và có đủ độ dính để bám tốt vào các vùng da, đồng thời có thể tán đều bằng cọ mà không gây cảm giác khó chịu. Có đủ các ưu điểm của cả kem dạng lỏng và dạng thỏi nên phù hợp với mọi loại da. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về hiệu quả khi sử dụng.

Highlight nhiều nhũ

Những loại highlight nhiều nhũ với hạt nhũ to cũng được thấy trong nhiều video makeup của các beauty blogger. Hạt nhũ to thường rất khó kiểm soát và không phù hợp với tông da châu Á. Ngoài ra, lớp make up cũng dễ bị lem nhem nữa. 

Má hồng dạng lỏng

Ngoài ưu điểm dễ tán lên da, má hồng dạng kem còn mang đến hiệu ứng căng mọng quyến rũ. Để bắt kịp trào lưu makeup trong veo với má hồng mọng như trái ngọt ban có thể lựa chọn các loại má hồng khác nhau. 

trang diem1

Má hồng dạng lỏng đúng là giúp lớp makeup nhìn tự nhiên hơn thật nhưng lại khó kiểm soát liều lượng.Người mới học trang điểm e là sẽ gặp khó khi dùng những "em" này. Có khi đang được lớp make up đẹp lại phải tẩy xoá vì fail nữa đấy. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link