3 cách làm lạnh bia siêu nhanh, chưa đầy 2 phút là có bia lạnh để uống

22:36, Thứ sáu 19/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Để làm lạnh bia và các loại đồ uống trong thời gian ngắn, bạn có thể áp dụng những biện pháp dưới đây.

Bia lạnh hay các món đồ uống lạnh được mọi người ưa chuộng trong thời tiết nóng bức. Thông thường, chúng ta sẽ phải để để uống trong tủ lạnh vài tiếng rồi mới bỏ ra để sử dụng hoặc cũng có người sẽ chọn uống với đá lạnh.

Tuy nhiên, nếu bỏ trực tiếp đá vào ly thì đá tan ra sẽ làm loãng đồ uống và dĩ nhiên hương vị sẽ không được như ban đầu.

Để làm lạnh đồ uống một cách nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến hương vị, bạn có thể sử dụng các cách dưới đây.

Sử dụng đá vĩnh cửu

Đá vĩnh cửu có thể trở thành sản phẩm thay thế cho đá thông thường. Những viên đá này được làm từ các chất liệu khác nhau như inox, đá thiên nhiên hoặc thậm chí là thủy tinh. Cấu tạo của chúng gồm lớp vỏ ngoài (thông thường là thép không gỉ cao cấp) và chất làm lạnh.

lam-lanh-bia-nhanh-01

Bản thân viên đá không thể tự làm lạnh. bản cần bỏ chúng vào tủ lạnh một thời gian sau đó lấy ra dùng. Loại đá này có khả năng giữ nhiệt khá tốt và thời gian dài hơn so với đá viên thông thường. Đặc biệt, loại đá này sẽ không làm loãng hương vị của đồ uống.

Ướp bia với đá và muối

lam-lanh-bia-nhanh-02

Với cách này, bạn chỉ cần 2 phút là có ngay bia lạnh để sử dụng. bạn chỉ cần lấy một thùng nước lạnh, thêm một ít đá và muối vào thùng. Sau đó, cho chai bia (hoặc các loại đồ uống khác) vào trong đó ngâm 2 phút. Với cách này, bia có thể từ nhiệt độ thường 24 độ C hạ xuống 5 độ C.

Bọc chai bia bằng khăn giấy ướt rồi cho vào ngăn đá

Để làm lạnh bia nhanh chóng, bạn có thể sử dụng khăn giấy. Đầu tiên, hãy lấy 1 đến 2 tờ khăn giấy thấm nước cho ướt. Chỉ cần khăn ngấm nước là được, không nên để nước nhỏ giọt. Dùng khăn giấy này quấn kín xung quanh thân chai. Sau đó, bỏ chai vào trong ngăn đá tủ lạnh.

lam-lanh-bia-nhanh-03

Khi đặt khăn giấy lạnh ở trong môi trường lạnh khô như ngăn đá tủ lạnh, nước sẽ bay hơi nhanh chóng. Khăn giấy ướt được quấn kín bề mặt quanh chai, diện tích của bề mặt khăn giấy sẽ giúp làm mát chai bia nhanh hơn sơ với không khí xung quanh.

Lưu ý, không để bia hoặc các loại đồ uống có gas trong ngăn đá quá lâu. Nước trong chai bị đóng đá có thể làm tăng áp suất và làm chai/lon nước bị nổ.

Làm lạnh lon bia sẽ nhanh hơn làm lạnh chai bia vì khả năng dẫn nhiệt của nhôm tốt hơn nhiều so với thủy tinh. Do đó, nếu cần gấp, bạn nên chọn bia lon thay vì bia chai.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền