Ban công là nơi đón lộc: Có 5 món đồ này Thần Tài đến cũng quay đầu bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ đón nắng, đón gió, ban công còn là nơi đón lộc cho ngôi nhà. Đặc biệt là nhà phố, nhà chung cư. Nhưng nếu để những đồ vật này ở ban công thì chẳng khác nào đuổi tài lộc đi mất.

Dụng cụ nhà bếp

Vì diện tích nhà nhỏ, nhiều gia đình tận dụng không gian ban công để chất đồ đạc không dùng tới. Có nhiều nhà còn thiết kế ban công thành gian bếp mà không biết rằng dụng cụ nhà bếp không thích hợp đặt ở khu vực này. Theo phong thủy, chúng sẽ phá vỡ sự hài hòa, cân bằng đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận của gia đình.

Vì ban công là nơi đón dương khí nên nếu bị dầu mỡ bám lại thì khí tốt không tới nhà. Bên cạnh đó, ban công còn rất dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ô nhiễm từ môi trường, nấu nướng ở đây sẽ không đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chuông gió

Không chỉ đẹp mắt và có tiếng kêu vui tai, chuông gió còn là vật phẩm phong thủy có nhiều công dụng. Có một số gia đình thích treo chuông gió ở ban công để đón gió nhưng không biết rằng đây là một trong những đồ vật không nên đặt ở ban công.

Ngoài đón dương khí, ban công còn là nơi tiếp xúc các nguồn năng lượng xấu đầu tiên trong nhà. Người xưa quan niệm, nếu treo chuông gió ở ban công, năng lượng xấu sẽ theo tiếng chuông tản mát khắp nơi, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của gia đình.

Thần vị, ban thờ

Đây đều là những vật mang ý nghĩa tâm linh. Với gia đình sống ở chung cư hoặc nhà phố, không có điều kiện thờ Thổ công, Thổ địa hay một số vị thần linh khác ở ngoài trời nên nhiều người thường bày thần vị ở ban công. Điều này là không hợp lý theo phong thủy.

Ban công sẽ chịu ảnh hưởng bởi mưa gió, dễ làm thần vị hư hỏng. Một số gia đình còn phơi quần áo hoặc bày nhiều đồ đạc không dùng tới ở đây làm cho không gian chật chội và thể hiện sự bất kính với thần linh.

Tủ giày

Cũng vì lý do nhà chật, chiều gia đình bố trí tủ giày ở ban công để tiết kiệm diện tích, tránh bày quá nhiều tủ ở cửa chính. Tuy nhiên tủ giày lại là đồ vật không nên đặt ở khu vực ban công.

Các chuyên gia phong thủy cho biết, giày dép đã qua sử dụng đều hấp thụ những nguồn năng lượng xấu ở bên ngoài, việc bày ở ban công sẽ làm ô nhiễm không khí ban công khiến nơi đây trở nên hỗn loạn. Bên cạnh đó, giày dép thường không sạch sẽ, bám bùn đất hoặc có mùi hôi khó chịu, sẽ làm cho ban công bị ô nhiễm, không đón được dưỡng khí.

Bồn hoa lớn, cây lớn

Ban công là nơi rất thích hợp để trồng hoa, cây cảnh vì vừa đẹp mắt vừa mang tới nguồn năng lượng xanh, tốt lành cho ngôi nhà. Thế nhưng không phải cứ trồng cây là tốt. Nếu trồng không đúng cách thì lợi bất cập hại. Những bồn hoa lớn, những loại cây tán lớn hoàn toàn không thích hợp để trồng ở nơi nhỏ như ban công.

Theo phong thủy, cây lớn làm chắn hết toàn bộ ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà khiến ngôi nhà trở nên âm u, thiếu dương khí, ảnh hưởng không tốt tới phong thủy. Vì vậy bạn chỉ nên trồng những cây bụi nhỏ, có kích thước phù hợp với diện tích ban công nhà mình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link