4 món ngon từ bí đỏ dành cho cả gia đình

13:15, Thứ tư 30/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp mẹ có thêm lựa chọn khi chế biến bí đỏ cho mâm cơm gia đình.

Canh bí đỏ nấu chay

20

Đã nhắc đến canh bí đỏ thì tất nhiên không thể bỏ qua món canh bí đỏ nấu chay có độ thơm ngon không hề kém cạnh gì với các món canh mặn khác.

Ngoài bí đỏ là "nhân vật chính", bạn cần chuẩn bị thêm tỏi, hành tím,... để nấu cùng. Chỉ mất khoảng 15 phút nấu, tô canh nóng hổi với màu xanh từ hành lá, ngò gai đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức.

Canh bí đỏ nấu chay có độ ngọt thanh tự nhiên không quá gắt, bí đỏ thì vừa mềm vừa bùi, thưởng thức với chén cơm trắng nóng hổi quả là ngon!

Bí đỏ chiên

22

Đã có bí đỏ hấp, bí đỏ kho thì làm sao có thể bỏ qua bí đỏ chiên được các bạn nhỉ? Với những công thức thơm ngon, đơn giản, dễ dàng dưới đây thì bạn cứ việc tha hồ mà trổ tài vào dịp lễ Halloween.

Tùy theo sở thích, bạn bạn có thể chiên xù hoặc kết hợp cùng tôm tươi, thịt băm,... hay thậm chí là lắc cùng trứng muối.

Bí đỏ chiên vàng giòn, bùi ngọt, các phần nhân bên trong chín đều, giữ được độ ẩm, thấm gia vị. Nếu lắc cùng trứng muối, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mặn, beo béo bọc đều xong quanh bí đỏ, đặc biệt là không bị tanh.

Bánh bí đỏ nhân thịt

23

Với những nguyên liệu đơn giản mà ai ai cũng có thể dễ dàng tìm kiếm như thịt heo xay, nấm mèo,... thế là bạn đã có thể làm bánh bí đỏ nhân thịt hấp dẫn rồi.

Cho dù là bạn đem hấp trở thành chiếc bánh dẻo mịn hay đem chiên giòn thì hãy cứ yên tâm về độ thơm ngon của món bánh bí đỏ này nhé!

Bí đỏ thì bùi, béo nhẹ, quyện cùng phần nhân chín mềm, được nêm nếm đậm đà, hứa hẹn khiến cho ai cũng phải thích thú. Món này có thể dùng cho bữa ăn chính hoặc ăn xế đều được nhé!

Cháo bí đỏ

24

Cháo bí đỏ là món ăn quá quen thuộc, đặc biệt là với các mẹ có con nhỏ. Với vô vàn cách kết hợp khác nhau như nấu cùng tôm tươi, cá lóc, lươn, thịt bò,... món này phù hợp để bạn đổi vị cho gia đình vào những ngày không muốn ăn cơm hoặc vào dịp Halloween.

Tô cháo bí đỏ sánh mịn, tỏa hương thơm thoang thoảng, có vị ngọt tự nhiên từ bí đỏ, thịt, cá. Không những vậy, cháo còn được nêm đậm đà vừa ăn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo