4 món người sành sỏi không bao giờ động vào khi ăn buffet: Nhanh no, lãng phí tiền

( PHUNUTODAY ) - Khi phải trả một khoản tiền lớn để ăn buffet, người sành sỏi sẽ chọn các món đắt tiền và tránh những món ăn giá rẻ, nhanh no.

Cơm rang, mì xào, đồ chiên rán

Cơm rang, mì xào, đồ chiên rán là những món luôn có sẵn trong các nhà hàng buffet. Trong lúc chờ đợi đồ ăn được làm nóng hoặc nước lẩu sôi, nhiều thực khách có xu hướng ăn những món được chế biến sẵn này để khỏa lấp chiếc bụng đói.

4-mon-nguoi-sanh-soi-khong-bao-gio-dong-toi-khi-an-buffet-01

Tuy nhiên, việc ăn những món nhiều tinh bột, đồ chiên rán ngay khi mở đầu bữa ăn sẽ làm bạn nhanh no. Điều này đồng nghĩ với việc bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều món ăn hấp dẫn và có giá trị khác dù mới bước vào nhà hàng dùng bữa được vài phút.

Giá thành của các món, cơm mì, đồ chiên rán cũng thường rất rẻ. Khi ăn những món này bạn vừa nhanh no vừa bỏ lỡ các món ngon đắt tiền khác và tất nhiên là bị lỗ.

Các loại viên nhúng lẫu

Khi đi ăn buffet, nhất là buffet lẩu, rất nhiều người thích gọi các loại thịt viên như cá viên, bò viên, tôm viên... Những loại thịt này mềm mềm, dai dai, tương đối bắt miệng. Tuy nhiên, thịt viên là món bạn không nên ăn nhiều.

4-mon-nguoi-sanh-soi-khong-bao-gio-dong-toi-khi-an-buffet-02

Thịt viên rất có thể được làm từ những vụn thịt thừa, thậm chí có cả thịt không còn tươi ngon. Người ta sẽ thêm tinh bột và các chất phụ gia để tăng độ hấp dẫn của nó.

Tỷ lệ thịt trong các loại thịt viên rất thấp. Bạn rất khó xác định được chất lượng của thịt viên.

Do đó, tốt nhất nên hạn chế ăn các loại thịt viên này khi ăn buffet.

Thịt tẩm ướp gia vị

Các loại thịt được tẩm ướp gia vị thường mang hương vị thơm ngon, đậm đà hơn. Tuy nhiên, chính vì lượng gia vị này mà bạn khó xác định được độ tươi ngon của miếng thịt. Đó rất có thể là những miếng thịt được để lâu, phải sử dụng gia vị để khử mùi.

4-mon-nguoi-sanh-soi-khong-bao-gio-dong-toi-khi-an-buffet-03

Do đó, khi đi ăn buffet, tốt nhất nên chọn loại thịt chưa tẩm ướp. Khi đó, bạn sẽ quan sát được màu sắc, kiểm tra được mùi của miếng thịt để đảm bảo đó là thịt tươi ngon.

Đồ uống có gas

Các nhà hàng luôn phục vụ đồ uống có gas cho thực khách. Nhiều người sử dụng đồ uống có gas để giải ngấy.

4-mon-nguoi-sanh-soi-khong-bao-gio-dong-toi-khi-an-buffet-04

Tuy nhiên, nếu uống nhiều nước có gas, bạn sẽ thấy đầy bụng. Đây là cảm giác no giả và nó khiến bạn không thể ăn nhiều món khác.

Vì thế, khi đi ăn buffet, bạn đừng vội uống nước có gas. Hãy để dành bụng để thưởng thức những món ăn khác.

Một số lưu ý khác khi đi ăn buffet

Đồ ngọt dùng sau cùng

Trong tiệc buffet có rất nhiều món ăn hấp dẫn. Không chỉ có thịt cá, rau củ, trong bữa ăn buffet còn có rất nhiều món đồ ngọt dùng để tráng miệng khiến bạn không thể chối từ. Tuy nhiên, bạn không nên ăn đồ ngọt ngay từ đầu bữa vì chúng khiến bạn nhanh no và không còn cảm giác ngon miệng khi thưởng thức các món khác.

Do đó, nên ăn lần lượt từ đồ ăn nguội -> rau -> súp -> hải sản -> các món chứa tinh bột -> đồ ngọt. Sau khi thưởng thức mỗi món một ít, bạn có thể quay lại ăn những món mà mình cảm thấy thích nhất.

Nên đi ăn sớm

Với các bữa ăn buffet, bạn nên đến sớm. Khi đó, đồ ăn vừa tươi mới, vừa phong thú để bạn tha hồ lựa chọn.

Uống ít nước ngọt có gas

Như đã nói ở trên, nước ngọt có gas sẽ khiến bạn cảm thấy đầy bụng và không thể ăn được nhiều. Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng calo cao. Do đó, bạn nên uống loại nước ít đường, có thể chọn trà hoặc nước lọc để ăn ngon miệng và không bị đầy bụng.

Hoa quả là món tráng miệng tốt

Khi chọn món tráng miệng, bạn nên chọn ăn nhiều hoa quả, ăn ít bánh ngọt, kem vì chúng nhiều chất béo, nhiều đường, nhiều calo.

Nếu muốn thưởng thức các món ngọt, bạn nên chia sẻ với bạn bè để có thể thưởng thức mỗi loại một ít mà không sợ no và bị béo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link