4 ngành nghề hấp dẫn mang lại thu nhập cao cho sinh viên mới tốt nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết sinh viên ra trường đều mong muốn có được một công việc với mức thu nhập cao. Nếu có khả năng, bạn hãy tham khảo ngay những ngành nghề này.

Các trường đại học khắp đất nước đang liên tục mở rộng các chuyên ngành đào tạo, tạo điều kiện để các thí sinh có thể nhập học vào lĩnh vực mà họ đam mê. Mặc dù việc lựa chọn chuyên ngành dựa trên sở thích cá nhân là quan trọng, nhưng cũng có một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ xem xét đến mức độ thu nhập tiềm năng khi quyết định con đường học vấn của mình.

Sau đây là danh sách các ngành nghề mà sinh viên có thể cân nhắc do có mức lương khởi điểm cao sau khi tốt nghiệp. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn định hình được hướng đi tương lai phù hợp với cá nhân.

Lập trình viên

Nhiệm vụ chủ yếu của một lập trình viên bao gồm việc tạo ra các dòng code và phát triển các ứng dụng phần mềm cho cả máy tính và thiết bị di động. Lập trình là nền tảng cốt lõi của ngành IT.

Theo kết quả từ các cuộc khảo sát về thu nhập, lập trình viên mới vào nghề thường có mức lương khởi điểm từ 5 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng nếu có kinh nghiệm thực tập từ thời sinh viên, mức lương có thể tăng lên đến 20 triệu đồng mỗi tháng hoặc cao hơn sau khi tốt nghiệp.

Khi so sánh với các nghề khác, lập trình viên thường nhận được nhiều lợi ích về mặt tài chính, bao gồm các khoản thưởng như thưởng lễ, Tết, tháng lương thứ 13, và thưởng dự án.

Đối với những người có niềm đam mê với nghề lập trình, có thể tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các ngành Công nghệ thông tin tại các trường như Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Ngôn ngữ Anh

Các cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau sau khi hoàn thành chương trình học, bao gồm công việc như biên dịch, báo chí, phiên dịch; hoặc làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quản lý sự kiện, thư ký và hỗ trợ hành chính.

Dữ liệu từ Đại học Hoa Sen cho biết thu nhập của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sau khi tốt nghiệp khá ấn tượng, với mức thu nhập trung bình dao động từ 9 đến 15 triệu đồng hàng tháng. Tùy theo năng lực và kinh nghiệm cá nhân, mức lương có thể tăng lên tới 24 triệu đồng mỗi tháng hoặc thậm chí cao hơn cho những cá nhân xuất sắc.

Hiện nay, một số trường đại học hàng đầu cung cấp chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh bao gồm Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Đại học Sư phạm TP.HCM và Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.

Tài chính ngân hàng

Các cử nhân chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng sau khi tốt nghiệp có thể tìm cơ hội nghề nghiệp tại các tổ chức chính phủ hoặc tham gia vào lĩnh vực tài chính tại các công ty tư nhân.

Theo thông tin từ trang web của Đại học Thái Nguyên, thu nhập trong ngành Tài chính - Ngân hàng có sự biến động từ 10 đến 30 triệu đồng mỗi tháng, tạo cơ hội cho cả những người mới bắt đầu sự nghiệp. So sánh với nhiều lĩnh vực khác, mức lương trong ngành này được coi là tương đối ổn định.

Những người quan tâm đến việc theo đuổi chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng có thể cân nhắc nhập học tại các trường đại học uy tín như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngân hàng, Đại học Thương mại, Học viện Tài chính - Marketing TP.HCM và Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Kiến trúc sư

Trong so sánh chung, ngành Kiến trúc được đánh giá cao về mức lương đối với những người mới bắt đầu sự nghiệp sau khi tốt nghiệp. Các số liệu thống kê chỉ ra rằng, thu nhập trung bình của Kiến trúc sư có kinh nghiệm dao động từ 15 đến 50 triệu đồng mỗi tháng.

Cho những Kiến trúc sư mới nhập nghề, lương ban đầu thường nằm trong khoảng 6 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Sau giai đoạn thử việc, mức lương có khả năng tăng lên mức 10 đến 20 triệu đồng mỗi tháng. Và với những người có tài năng cùng kinh nghiệm, thu nhập có thể vươn tới mức 30 đến 100 triệu đồng mỗi tháng.

Các cơ sở giáo dục cung cấp chương trình đào tạo ngành Kiến trúc bao gồm Đại học Kiến trúc, Đại học Xây dựng, Đại học Khoa học thuộc Đại học Huế, Đại học Xây dựng miền Trung và Đại học Yersin Đà Lạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link