Ra chợ mua ngay loại củ được ví như “tiểu nhân sâm”, lượng vitamin C cao gấp 8 lần táo, vừa rẻ vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Với hương vị chua chua, ngọt ngọt và thơm mát, giòn tan, loại củ này chính là nguyên liệu bổ dưỡng mà giá rẻ như cho.

Mặc dù củ cải là một nguyên liệu quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, thế nhưng không phải ai cũng biết rằng chúng có hàm lượng vitamin C cao gấp 8 lần so với lê và táo. Không những vậy, củ cải còn giàu vitamin B1, B2, đường và protein… nên nhiều người đã ưu ái gọi thực phẩm này là “tiểu nhân sâm”.

Nhờ chứa nhiều chất tốt cho sức khoẻ mà củ cải mang đến nhiều lợi íc cho sức khoẻ như hỗ trợ tiêu hoá, giúp lợi tiểu, giải độc thận, ngừa bệnh trĩ, trị ho, chống ung thư, phòng tránh thiếu máu… Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến những món ngon như thịt ba chỉ kho củ cải trắng, bánh củ cải, cá rô kho củ cải trắng, củ cải hấp, củ cải trắng cuốn tôm thịt, thịt gà kho củ cải trắng…

Ngoài ra, bạn cũng có thể học theo cách làm củ cải ngâm chua ngọt theo công thức đơn giản, dễ làm dưới đây nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm củ cải ngâm chua ngọt

- Củ cải trắng

- Ớt: 5 quả

- Nước khoáng có ga: 300ml

- Quất: 4 quả

- Gia vị: Muối, 1 thìa canh đường trắng, 3 thìa canh giấm gạo

2. Cách làm củ cải ngâm chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Củ cải sau khi mua về sẽ được mang đi gọt vỏ rồi rửa sạch. Tuỳ vào thói quen, bạn có thể thái chúng thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

- Rửa sạch ớt, gọt bỏ phần cuống và thái nhỏ.

- Cắt lát quất và bỏ hạt.

Empty

Bước 2: Ướp củ cải với gia vị

- Cho củ cải đã được sơ chết sạch sẽ ra một chiếc bát nhỏ và thêm muối vào ướp cùng.

- Dùng dụng cụ nấu ăn đảo đều và ướp khoảng 10 phút cho củ cải ngấm gia vị.

Bước 3: Hoàn thiện

- Sau khi ướp củ cải 10 phút, bạn cần chắt bỏ phần nước chảy ra rồi lần lượt cho quất vào.

- Tiếp đó, thêm ớt đã thái nhỏ, 300 ml nước khoáng có ga, 1 thìa cà phê muối đường và 3 thìa giấm gạo.

- Đảo đều và bỏ tủ lạnh khoảng 2 giờ đồng hồ là có thể mang ra thưởng thức.

Mặc dù là một món ăn có cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ chuẩn bị nhưng món củ cải ngâm ngày có hương vị vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt, thơm nức mũi và giòn tan. Đây có thể là một món “chống ngán” rất hiệu quả.

Empty

3. Lưu ý khi làm món củ cải ngâm chua ngọt

- Nên tìm mua những củ cải có dáng thẳng và thuôn dài từ từ. Khi cầm thử, bạn sẽ cảm thấy củ cải chắc tay, bóp nhẹ thấy phần vỏ hơi cứng và có độ giòn nhất định.

- Những củ cải vẫn còn nguyên phần cuống lá và bám chắc vào thân củ, lá xanh tươi… cũng là loại tươi mới, đảm bảo chất lượng và ngon hơn.

- Không nên chọn những củ cải có kích cỡ quá to vì sẽ làm loãng chất dinh dưỡng bên trong và ruột có thể dễ bị rỗng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mua những củ cải quá nhỏ vì chu kỳ sinh trường thường ngắn, chúng chưa phát triển hết nên vị hăng tương đối nặng, mùi vị kém ngon hơn bình thường. Chỉ nên mua những củ cải có kích cỡ vừa phải vì loại này sẽ có đủ độ ẩm và giòn ngọt.

- Nếu không ăn hết món củ cải ngâm chua ngọt, bạn có thể cho vào hộp thuỷ tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link